Tăng cường sức khỏe trí não

30/03/2012 03:02 GMT+7

Cá: ăn cá giàu a xít béo omega 3 hai lần/tuần nhằm cung cấp cho não các sinh tố cần thiết để phát triển và hoạt động đúng mức. Nên chọn loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp hoặc không có thủy ngân, chẳng hạn như cá hồi và cá trích.

: ăn cá giàu a xít béo omega 3 hai lần/tuần nhằm cung cấp cho não các sinh tố cần thiết để phát triển và hoạt động đúng mức. Nên chọn loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp hoặc không có thủy ngân, chẳng hạn như cá hồi và cá trích.

Quả bơ: giúp giảm cholesterol xấu và giảm nguy cơ tích tụ của các mảng bám nên có tác dụng tăng cường lưu lượng máu và cung cấp nhiên liệu cho não. Đây còn là nguồn chứa a xít béo omega 3 dồi dào.

 
Quả bơ - Ảnh: Đ.N.Thạch

Các loại hạt: giàu chất chống oxy hóa và protein giúp tăng khả năng tập trung. Các loại hạt cũng giúp bảo vệ bộ não trong thời gian dài chống lại sự suy giảm chức năng nhận thức.

Rau xanh: ăn các loại rau xanh như cải bó xôi, bông cải xanh, rau mùi... giúp giữ cho tâm trí của bạn sắc bén nhờ có hàm lượng cao a xít folic.

 
Bông cải xanh - Ảnh: Hạ Huy

Caffeine: nhâm nhi một ít caffeine để “lên dây cót” khả năng tập trung của bạn. Tuy nhiên, chỉ dùng ở mức vừa phải vì quá nhiều caffeine sẽ gây bồn chồn, ray rứt, khiến bạn không thể tập trung.

Bắp rang: chứa nhiều vitamin B6, B12, E. Ăn bắp rang được cho là giúp tăng cường khả năng tập trung cũng như cải thiện trí nhớ.

Đường: chỉ cần một muỗng đường có thể giúp bạn tỉnh táo, mặc dù tác động này kéo dài không lâu. Ăn vặt bằng một số thực phẩm có vị ngọt tự nhiên như trái cây tươi, hoặc mì ống để cải thiện khả năng tập trung.

Ăn sáng ít ca lo: bữa ăn sáng nên có trái cây, sữa và ngũ cốc nhiều chất xơ song ít calo.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.