Chính phủ cần báo cáo Quốc hội về đề xuất thu phí giao thông

27/03/2012 09:26 GMT+7

(TNO) Kiến nghị này được nêu ra tại phiên họp TVQH sáng nay 27.3, khi thảo luận về nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 của Quốc hội (QH) khai mạc vào ngày 21.5 tới.

(TNO) Kiến nghị này được nêu ra tại phiên họp TVQH sáng nay 27.3, khi thảo luận về nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 của Quốc hội (QH) khai mạc vào ngày 21.5 tới.

>> Tăng phí để tận thu ?
>> Kiến nghị lùi thời gian thu phí bảo trì đường bộ
>> Phí chồng phí làm khổ dân
>> Thu phí cần đảm bảo công bằng
>> 1 đầu xe 9 loại phí

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh của QH Nguyễn Kim Khoa, việc thu phí giao thông đường bộ cũng như thu phí lưu hành phương tiện mà Bộ GTVT đề xuất là vấn đề dư luận đang hết sức quan tâm. Vì vậy, Chính phủ cần phải báo cáo QH vấn đề này tại kỳ họp tới.

Cũng theo ông Khoa, ngoài vấn đề thu phí, Chính phủ cũng nên báo cáo QH việc thực hiện lệch giờ học giờ làm vừa qua để có đánh giá tổng thể về tác động của chính sách này.


Đề xuất thu phí giao thông đường bộ cũng như thu phí lưu hành phương tiện của Bộ GTVT là vấn đề dư luận đang hết sức quan tâm - Ảnh Lưu Quang Phổ

Phát biểu sau đó, Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha nhận định: “hiện nay người dân đang rất quan tâm đến việc Bộ GTVT đề xuất thu phí lưu thông phương tiện”, và cho biết hôm qua, Mặt trận đã có ý kiến đề nghị Bộ GTVT gửi đề án đó cho Mặt trận để tham gia phản biện.

“Người dân trông chờ rất nhiều vào quyết định của Ủy ban TVQH và QH đối với đề xuất này bởi TVQH, QH quyết như thế nào, dân sẽ phải theo như vậy”, ông Pha nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước cũng tán thành các đề xuất trên vì cho rằng “đề xuất thu phí giao thông đang là vấn đề nóng bỏng được dư luận đặc biệt quan tâm”.

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ - Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng cho biết thêm, tại kỳ họp tới, có thể Ủy ban sẽ có báo cáo về vấn đề cháy nổ xe gây hoang mang dư luận vừa qua.

Theo Tờ trình của Văn phòng QH tại phiên họp, dự kiến kỳ họp thứ 3 của QH sẽ khai mạc vào ngày 21.5 và bế mạc vào ngày 22.6.

Trong một tháng diễn ra kỳ họp, QH sẽ thông qua 13 dự án luật (trong đó có luật Biển Việt Nam), 1 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 7 dự luật khác.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.