Hàn Quốc sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên

26/03/2012 11:03 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc sẵn sàng bắn hạ tên lửa của CHDCND Triều Tiên nếu nó xâm phạm lãnh thổ của nước này trong vụ phóng vệ tinh vào tháng tới.

(TNO) Hàn Quốc sẵn sàng bắn hạ tên lửa của CHDCND Triều Tiên nếu nó xâm phạm lãnh thổ của nước này trong vụ phóng vệ tinh vào tháng tới.

Một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo hôm 26.3 rằng quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang theo dõi sát sao những hoạt động tại căn cứ Tongchang-ri.

Một ngày trước đó, Seoul xác nhận phần chính của tên lửa đã được chuyển tới căn cứ nằm ở tây bắc CHDCND Triều Tiên, theo AFP.


 CHDCND Triều Tiên tổ chức lễ tưởng niệm 100 ngày ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il hôm 25.3 - Ảnh: AFP/KCNA 

Seoul lo ngại tầng thứ nhất của tên lửa, vốn dự kiến sẽ tách ra trên Hoàng Hải, có thể sẽ rơi xuống lãnh thổ của Hàn Quốc, theo người phát ngôn của Bộ Quốc phòng nước này.

“Chúng tôi đang chuẩn bị các biện pháp để theo dõi đường đi của tên lửa và bắn hạ nếu nó đi lệch hướng so với lộ trình định sẵn và rơi xuống lãnh thổ của chúng tôi trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, người này phát biểu.

Trước đó, Nhật Bản cũng tuyên bố nước này sẽ thực hiện biện pháp tương tự nếu tên lửa của CHDCND Triều Tiên xâm phạm lãnh thổ.

Bình Nhưỡng vốn thông báo sẽ phóng tên lửa mang theo vệ tinh vào quỹ đạo trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến 16.4 nhằm kỷ niệm sinh nhật của cố chủ tịch Kim Nhật Thành.

Nước này tuyên bố họ có quyền phóng vệ tinh vì mục đích hòa bình. Tuy nhiên, Mỹ và các nước khác nói đó là vụ thử tên lửa trá hình và các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc cấm CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa dưới bất kỳ hình thức nào.

Sơn Duân

>> Ông Obama thăm khu phi quân sự liên Triều
>> An ninh tối đa cho hội nghị hạt nhân
>> Bình Nhưỡng chuyển tên lửa đến bãi phóng
>> Ông Obama thăm khu phi quân sự giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên
>> Nga kêu gọi chống chủ nghĩa khủng bố hạt nhân
>> Kim Jong-un sắp được bổ nhiệm chính thức ?
>> Nhật triển khai tên lửa đánh chặn
>> Hàn Quốc nâng tầm bắn của tên lửa
>> Philippines nhờ Mỹ theo dõi tên lửa Triều Tiên
>> Hàn Quốc chuyển hướng bay tránh vệ tinh của Triều Tiên
>> Triều Tiên quyết phóng vệ tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.