Thêm 4 kẻ sa lưới trong vụ án ma túy cực lớn

24/03/2012 13:13 GMT+7

* Thu giữ 9,3 kg ma túy, gần 14.000 viên ma túy tổng hợp, 146.000 USD, 900 triệu đồng tiền mặt... (TNO) Đến nay, Công an tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với công an một số tỉnh, thành khác bắt giữ 6 người (1 nữ, 5 nam) cùng nhiều tang vật, trong đó số ma túy cực lớn.

* Thu giữ 9,3 kg ma túy, gần 14.000 viên ma túy tổng hợp, 146.000 USD, 900 triệu đồng tiền mặt...

(TNO) Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, vừa cho hay liên quan đến việc bắt quả tang vụ vận chuyển ma túy số lượng lớn tại trạm CSGT Hải Lăng ngày 25.2, đến nay Công an tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với công an một số tỉnh, thành khác bắt giữ 6 đối tượng (1 nữ, 5 nam) cùng nhiều tang vật (riêng với số ma túy là cực lớn).

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trưa 25.2, tổ công tác của trạm CSGT Hải Lăng (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) khi đang làm nhiệm vụ đã phát hiện xe ô tô 4 chỗ mang BKS 29Z-9456 chạy quá tốc độ nên dừng xe và đưa về trạm xử lý.

Trên xe lúc này có Trần Tuấn Anh (SN 1981) và Lê Thanh Luân (SN 1986, cùng trú TP.Vinh, Nghệ An). Anh rút một quả lựu đạn cùng Luân ôm túi xách bỏ chạy theo dọc tuyến QL 1A. Ngay lập tức, các cán bộ, chiến sĩ của tổ công tác đã bất chấp nguy hiểm đuổi theo và tóm gọn cả hai đối tượng cùng toàn bộ tang vật.

Tiếp đó, một tổ công tác của Công an tỉnh Quảng Trị lập tức ra phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An khám xét nhà của Anh tại TP.Vinh đã phát hiện thêm nhiều tang vật và bắt giữ Dương Trọng Phú (trú H.Đô Lương, là một mắt xích trong đường dây phân phối ma túy của Anh).

Chưa hết, tiếp tục mở rộng vụ án, Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với công an các địa phương khác đã bắt giữ thêm một đối tượng ở Bà Rịa-Vũng Tàu, hai đối tượng ở TP.HCM.

 
Lực lượng chức năng kiểm đếm số tang vật (đối tượng Lê Thanh Luân mặc áo đen, ngồi) - Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp

 

 
Một số tang vật của vụ án - Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp

Tổng số tang vật vụ án đến thời điểm này gồm: gần 9,3 kg ma túy, gần 14.000 viên ma túy tổng hợp, 146.000 USD, 900 triệu đồng tiền mặt, 2 tờ séc trị giá 2 tỉ đồng, 3 xe ô tô, 3 súng ngắn, 221 viên đạn, 3 quả lựu đạn và 2 cân điện tử cùng nhiều tang vật khác.

Được biết, theo đánh giá của nhiều cơ quan chức năng, đây là vụ án có số tang vật ma túy thu giữ cực lớn trong nội địa Việt Nam.

Trước đó, ngày 2.3, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Trị) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Tuấn Anh và Lê Thanh Luân về tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và tội “tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy”.

Cả Anh và Luân đều là đối tượng nghiện ma túy nặng, trong đó Anh từng có 3 tiền án, hiện đang nhiễm HIV giai đoạn cuối, còn Luân là cựu du học sinh Việt Nam tại Singapore.

Riêng đối với tội danh “chống người thi hành công vụ”, cơ quan CSĐT hiện vẫn đang củng cố hồ sơ để khởi tố bổ sung.

Đại tá Lê Công Dung, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết đây là một chiến công lớn của toàn đơn vị và ban giám đốc cũng đã có đề xuất với Bộ Công an để khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong chuyên án.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.