Malaysia giải cứu 8 phụ nữ VN khỏi bọn buôn người

24/03/2012 19:13 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Malaysia vừa giải cứu tám phụ nữ người Việt Nam, trong đó có hai bé gái 17 tuổi, được cho là nạn nhân của hoạt động buôn người tại một cửa hàng ở khu Batu Caves tại thủ đô Kuala Lumpur, theo trang tin Asia One.

(TNO) Cảnh sát Malaysia vừa giải cứu tám phụ nữ người Việt Nam, trong đó có hai bé gái 17 tuổi, được cho là nạn nhân của hoạt động buôn người tại một cửa hàng ở khu Batu Caves tại thủ đô Kuala Lumpur, theo trang tin Asia One.

Các nạn nhân được dụ dỗ rằng sẽ có việc làm, nhưng sau khi đến đây khoảng 2 tháng trước thì họ bị ép buộc phải "làm điều sai trái".

Những người phụ nữ bị buộc phải lựa chọn là làm gái mại dâm hoặc tiếp viên, hoặc phải làm đám cưới với những người đàn ông địa phương.

Quan chức cảnh sát liên bang Abdul Jalil Hassan cho biết cảnh sát đã bố ráp một tòa nhà 4 tầng trên đường Taman Sunway ở khu Batu Caves vào lúc khoảng 1 giờ sáng 23.3 và phát hiện những người phụ nữ Việt Nam đang bị nhốt ở đó.

“Chúng tôi đã bắt giữ một người phụ nữ Việt Nam và ba người đàn ông bản địa được cho là thành viên của băng buôn người. Chúng tôi cũng đã tịch thu 12 hộ chiếu, hồ sơ đăng ký kết hôn, 890 ringgit (hơn 6 triệu đồng) và tiền đồng Việt Nam”, ông Jalil nói.

Các nạn nhân tuổi từ 17 đến 35 đã được đưa đến nơi an toàn.

Ông Jalil nói các cuộc điều tra cho thấy những phụ nữ Việt Nam bị buộc phải chọn một trong ba đề nghị trên để trả cho băng buôn người số tiền mà chúng đã chi để đưa họ đến đó.

“Nếu những phụ nữ này đồng ý kết hôn, băng buôn người sẽ làm giả giấy chứng tử của chồng họ ở Việt Nam để họ được phép kết hôn ở Malaysia”, ông Jalil nói thêm.

Theo quan chức trên, băng buôn người nói trên thu từ 13.000-20.000 ringgit (88-136 triệu đồng) cho mỗi cuộc sắp đặt như trên.

Hiện quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Khang Huy

>> Lao động Việt Nam kẹt ở Malaysia
>> Trung Quốc giải cứu 24.000 phụ nữ, trẻ em bị bắt cóc trong năm 2011
>> Chặn đứng đường dây đưa người sang Malaysia bán dâm
>> Xét xử đường dây mua bán người xuyên quốc gia
>> Trung Quốc truy quét tội phạm buôn người
>> Hơn 5.000 người bị lừa bán qua biên giới
>> Lừa bán người yêu sang Trung Quốc
>> Bắt tạm giam 2 kẻ lừa bán 12 phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.