Madonna tuyên bố bảo vệ người đồng tính

23/03/2012 19:02 GMT+7

(TNO) “Nữ hoàng nhạc pop” Madonna tuyên bố cô sẽ có hành động phản đối đạo luật chống tuyên truyền đồng tính luyến ái của St Petersburg (Nga) trong chuyến lưu diễn đến thành phố này vào tháng 8 tới.

(TNO) “Nữ hoàng nhạc pop” Madonna tuyên bố cô sẽ có hành động phản đối đạo luật chống tuyên truyền đồng tính luyến ái của St Petersburg (Nga) trong chuyến lưu diễn đến thành phố này vào tháng 8 tới.

 
Madonna tuyên bố phản đối đạo luật chống tuyên truyền đồng tính của thành phố St Petersburg - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, chính quyền thành phố St Petersburg đã thông qua dự luật cấm tuyên truyền đồng tính từng được công bố năm 1993, quy định mức phạt thậm chí có thể bỏ tù đối với những người đồng tính ủng hộ tuyên truyền hoạt động đồng tính.

Tuy nhiên, phải tới đầu tuần này, dự luật mới chính thức được thông qua. Theo đó, bất kỳ hành vi phát động hay kêu gọi những hoạt động ủng hộ giới đồng tính, tham gia các hoạt động của cộng đồng người đồng tính có thể làm tổn hại tới sức khỏe, đạo đức và sự phát triển tinh thần của trẻ vị thành niên sẽ phải chịu mức phạt lên tới 17.000 USD.

Ngay khi đạo luật chống tuyên truyền đồng tính này được thông qua, Madonna đã lập tức lên tiếng phản đối: “Tôi sẽ tới St Petersburg để lên tiếng bảo vệ người đồng tính và ủng hộ cộng đồng người đồng tính”.

Mặc dù vậy, hôm 22.3 vừa qua, các nhà hoạt động xã hội vì người đồng tính của Nga đã tuyên bố lên kế hoạch tổ chức biểu tình phản đối tour diễn của Madonna tại St Petersburg.

Hãng thông tấn AP đưa tin, việc Madonna tuyên bố phản đối đạo luật, nhưng lại không đồng ý hủy bỏ tour diễn để hợp tác với chiến dịch kêu gọi tẩy chay thành phố St Petersburg nhằm buộc chính quyền phải hủy bỏ đạo luật vô lý này, đã làm cho các nhà hoạt động xã hội nói trên hết sức phẫn nộ.

Phạm Hải

>> Úc tài trợ bảo vệ quyền của người đồng tính
>> “Thà độc tài còn hơn đồng tính”
>> Hôn nhân đồng tính: Cần cái nhìn thấu đáo
>> Chính quyền ngăn chặn đám cưới đồng giới
>> Khi con đồng tính...
>> Kịch đồng tính được chú ý
>> Vượt qua mặc cảm giới tính
>> Bi kịch sau cuộc tình đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.