Chăm sóc da đúng cách

24/03/2012 03:56 GMT+7

Nguyên tắc vàng trong chăm sóc và sử dụng mỹ phẩm là làm sạch da, tuân thủ những động tác thiết yếu và hiểu biết để có kết quả tốt.

Nguyên tắc vàng trong chăm sóc và sử dụng mỹ phẩm là làm sạch da, tuân thủ những động tác thiết yếu và hiểu biết để có kết quả tốt. 

Thoa kem chống nhăn sớm có thể làm chậm quá trình xuất hiện của các nếp nhăn? Vì vậy, chăm sóc da sớm là điều hợp lý.

 
Ảnh: shutterstock

Kem giữ ẩm cũng có tác dụng như kem nuôi dưỡng?

Làm ẩm da là cung cấp những thành phần có nước và kết dính để gìn giữ và tăng tỷ lệ nước tự nhiên cho da. Nuôi dưỡng da là cung cấp dưỡng chất như acid béo thiết yếu để cân bằng thiếu hụt về bã nhờn.

Hai hành động bổ sung cho nhau để đảm bảo sự thoải mái và bảo vệ tự nhiên cho da, đặc biệt là giữ toàn vẹn màng nước-nhờn trên bề mặt da. Như vậy, tùy theo tình trạng và loại da mà bạn cần hoặc là giữ ẩm hoặc là nuôi dưỡng hoặc là cả hai.

Thoa kem ban ngày khắp mặt, theo mọi hướng là đủ để kem có tác dụng?

Tuân thủ chiều hướng của cơ mặt và thoa kem chăm sóc tùy theo nhu cầu của da là rất quan trọng. Thí dụ, khi da trở nên mẫn cảm, thì chà xát khi thoa kem sẽ làm cho da càng thêm đỏ dẫn đến phản tác dụng. 

Không thể làm gì một khi đã có nếp nhăn?

Có thể làm giảm nhẹ độ hằn của nếp nhăn và điều này cũng là quá hay! Sử dụng những sản phẩm chống nhăn thích hợp, massage da và thực hiện chăm sóc tại thẩm mỹ viện là giúp cho da có được sự mềm mại và kích thích hoạt động của da. Kết luận, không bao giờ là quá sớm để hạn chế tác động của thời gian.

Ăn uống, tình trạng thể lực và tâm lý để lại hậu quả cho da?

Da là sự phản hồi của mọi việc xảy ra bên trong cơ thể và là cuốn sách mở của cảm xúc chúng ta. Là một bộ phận ngang hàng với tim hay não, có mạng lưới mao mạch, dây thần kinh và luôn kết nối với phần còn lại của cơ thể. Tình trạng sức khỏe, chế độ ăn uống, cảm xúc sẽ có tác động rõ rệt đối với sắc da, hoạt động tế bào… nên thiết lập cân bằng. 

Nên sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau trong năm?

Da cũng thay đổi theo mùa, theo tình trạng sức khỏe tổng quát, hoạt động và chăm sóc mà chúng ta cung cấp. Nên có lịch khám da và sự tư vấn của chuyên viên tư vấn thẩm mỹ mỗi lần cần mua các sản phẩm chăm sóc. 

Nếu tẩy tế bào chết thì không cần đắp mặt nạ?

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào chết và kích hoạt hoạt động da cũng như tăng sự thẩm thấu của các chăm sóc. Mặt nạ lại là một loại phục hồi tại chỗ, bổ sung tức thì những dưỡng chất cần thiết cho bề mặt da và cũng cố màng nước-nhờn tự nhiên cho da.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.