Quan chức xã ưu ái cấp đất cho người nhà

17/03/2012 03:24 GMT+7

Theo văn bản kết luận của UBND H.Sơn Hà (Quảng Ngãi), UBND xã Sơn Thành đã vi phạm nghiêm trọng về trình tự, thủ tục hành chính theo quy định của luật Đất đai, xét cấp đất làm nhà ở tại các khu quy hoạch nhưng không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất khiến nhân dân bất bình. Chính quyền xã còn “tự vẽ” ra cuộc họp, giả chữ ký của các trưởng thôn để hợp thức hóa hồ sơ đề nghị UBND H.Sơn Hà giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng.

Điều khiến người dân bức xúc nhất là trong khi chính quyền xã Sơn Thành cố tình “ngâm” đơn xin đất ở của những gia đình có nhu cầu thì lại "ưu ái" cho người nhà. Theo xác minh của UBND H.Sơn Hà, tại khu quy hoạch thôn Gò Chu có 19 hộ gia đình được cấp đất thì chỉ có 1 hộ dân thường, còn lại là hộ cán bộ xã, thôn và người thân của họ.

Ngày 16.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đặng Ngọc Dũng - Chủ tịch UBND H.Sơn Hà - cho biết huyện đã ra quyết định hủy bỏ các quyết định cấp đất trái thẩm quyền; hủy bỏ kết quả xét, giao đất và đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 19 hộ gia đình, cá nhân; giao chính quyền xã Sơn Thành họp xét cấp đất ở một cách công khai, dân chủ. UBND H.Sơn Hà yêu cầu các cơ quan chức năng của huyện tổ chức họp kiểm điểm phê bình đối với tập thể UBND xã Sơn Thành, làm rõ trách nhiệm từng thành viên UBND xã, xử lý kỷ luật những cán bộ, công chức vi phạm.

Cũng theo ông Dũng, ngoài việc sai phạm trong xét cấp đất, ông Phạm Đình Dần - Bí thư Đảng ủy xã - còn tham gia vào vụ ém tiền hỗ trợ tết 2011 cho người nghèo để sử dụng vào việc riêng. Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà thống nhất kiến nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy cách chức Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã đối với ông Dần.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.