Hoa quả tốt cho sức khỏe

18/03/2012 03:41 GMT+7

Thường xuyên ăn một số loại hoa quả sau đây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể đem lại vẻ đẹp rạng rỡ cho bạn.

Thường xuyên ăn một số loại hoa quả sau đây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể đem lại vẻ đẹp rạng rỡ cho bạn.

Kiwi: đây là một nguồn phong phú kali, ma giê, vitamin E, và chất xơ. Hàm lượng vitamin C trong quả kiwi cao gấp đôi so với quả cam.

Táo: mặc dù táo có hàm lượng vitamin C thấp song hàm lượng cao các chất chống ô xy hóa và flavonoid trong loại quả này giúp tăng cường hoạt động của vitamin C, qua đó giảm nguy cơ bị ung thư ruột, suy tim và đột quỵ.

Dâu tây: có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao nhất trong số các loại trái cây chủ yếu và có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi mắc bệnh ung thư, khỏi các phân tử gốc tự do gây tắc nghẽn mạch máu.

Cam: đây là một loại thuốc ngọt ngào nhất, ăn 2 đến 4 quả cam mỗi ngày có thể giúp đẩy lùi cảm lạnh, giảm cholesterol, ngăn ngừa và làm tiêu các viên sỏi thận cũng như giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Dưa hấu: là loại nước giải khát tốt nhất vì chứa tới 92% là nước. Dưa hấu còn là nguồn phong phú chất glutathione, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đây còn là nguồn phong phú lycopene - chất giúp chống ung thư. Các chất dinh dưỡng khác được tìm thấy trong dưa hấu là vitamin C và kali.

Ổi và đu đủ: thường xuyên ăn ổi và đu đủ giúp bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Ổi cũng giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón. Còn chất carotene có nhiều trong đu đủ giúp bảo vệ mắt, cải thiện thị lực.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.