Điện thoại màn hình trên 4 inch được ưa chuộng

19/03/2012 09:28 GMT+7

(TNO) Trên 90% người dùng điện thoại thông minh tham gia một cuộc khảo sát tại Mỹ và Anh đã chọn sản phẩm mẫu có màn hình lớn hơn so với thiết bị đang sở hữu.

(TNO) Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics tại Anh và Mỹ cho thấy có trên 90% người dùng điện thoại thông minh (smartphone) chọn sản phẩm mẫu có kích thước màn hình lớn hơn so với thiết bị đang sở hữu.

Cụ thể, trên 90% khách hàng được lấy ý kiến đều chọn những mẫu smartphone có màn hình kích thước từ 4-4,5 inch.

Ông Paul Brown - Giám đốc bộ phận phân tích thói quen người dùng tại Strategy Analytics - nhận định, kết quả trên giải thích lý do tại sao ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone để duyệt web, xem video và cả chơi game.

Theo PhoneArena, nghiên cứu của Strategy Analytics cũng chỉ ra rằng, phụ nữ thích thiết bị có màn hình nhỏ hơn so với nam giới, trong khi đó người dùng điện thoại Android (xét ở mọi giới) lại thích thiết bị trang bị màn hình kích thước lớn.

Hồi năm 2007, khi Apple tung ra mẫu iPhone đầu tiên, màn hình 3,5 inch trên thiết bị này được đánh giá là “khủng” nhưng xem ra xu hướng màn hình 4,3-4,7 inch trên các dòng điện thoại Android và Windows Phone cao cấp hiện nay đã nhanh chóng biến sản phẩm “quả táo” vào thế phải đuổi bắt.

Thậm chí, Samsung và LG hiện đang nhanh chân trong việc tung ra các mẫu điện thoại thông minh với màn hình hỗ trợ hiển thị hình ảnh 3D mà không cần yêu cầu người dùng phải đeo kính chuyên dụng.

Bảo Thy

>> Optimus Vu "châm ngòi" cuộc chiến phablet
>> LG Optimus Vu có bản "bẻ khóa
>> Điện thoại "lõi tứ" đầu tiên của LG lộ diện
>> Galaxy S II bất ngờ "ăn kem" Android
>> HTC công bố những dòng máy có thể "ăn kem" Android
>> Android 4.0 trên Galaxy S II - Chuyện viễn vông?
>> Lộ diện hình ảnh điện thoại lõi tứ của HTC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.