Tên cướp tốt bụng trở thành "hot boy"

15/03/2012 20:29 GMT+7

(TNO) Cộng đồng mạng Trung Quốc đang bàn tán xôn xao về câu chuyện một tên cướp tốt bụng ở Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) trả lại túi xách cho một nữ sinh viên đang tìm việc.

(TNO) Cộng đồng mạng Trung Quốc đang bàn tán xôn xao về câu chuyện một tên cướp tốt bụng ở Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) trả lại túi xách cho một nữ sinh viên đang tìm việc.

>> Kẻ trộm tốt bụng
>> Cướp cũng... lịch sự!

Câu chuyện trên xảy ra vào sáng 9.3. Hôm đó, nữ sinh viên (SV) họ Lưu đi cùng bạn đến hội chợ việc làm để phỏng vấn xin việc tại thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông. Vừa bước xuống xe buýt, bất ngờ một gã đi xe máy đã giật lấy túi xách của Lưu chạy đi.

Lưu cố rượt theo nhưng không kịp. Tên cướp đi xe máy không biển số mất hút dưới trời mưa, theo news.163.com.

Lưu khóc ròng vì khi mới chân ướt chân ráo xuống thành phố tìm việc đã bị mất sạch tài sản. Thậm chí, các bằng tốt nghiệp của cô và nhiều SV khác trong túi xách cũng không còn nữa để tìm việc.

Lưu đành mượn một điện thoại di động của bạn gọi vào máy của mình, vốn nằm trong túi xách vừa bị cướp, nhưng không kết nối được. 


Những tin nhắn mà tên cướp tốt bụng đã gửi cho Lưu báo nơi hắn trả lại túi xách và yêu cầu Lưu không báo cảnh sát - Ảnh: Nam phương nhật báo

Trong lúc cực kỳ thất vọng, Lưu lại bất ngờ nhận được tin nhắn từ chính số máy của mình.

“Tôi để tấm bằng của cô ở đây, đến lấy đi. Tôi không muốn gây ảnh hưởng gì đến tương lai của cô đâu", nội dung tin nhắn viết. 

Lưu liền đáp lại ngay: “Cảm ơn. Tôi là SV mới ra trường đến đây để tìm việc. Tấm bằng đó thật sự rất quan trọng với tôi". Không lâu sau đó, Lưu tiếp tục nhận được thông điệp mới: “Không được báo cảnh sát. Tôi sẽ nhắn cho cô nơi tôi cất tấm bằng đó. Xin tha thứ cho kẻ không nhà".

Cuối cùng, tên cướp cũng làm theo những gì y đã nói. Y để chiếc túi xách của Lưu trong một thùng rác trước Trường trung học Trạm Giang 18 và báo cho Lưu ra nhận lại.  

Tuy nhiên, kẻ cướp đã cuỗm sạch tiền bạc trong ví và cả chiếc điện thoại di động.

Tiếp đó, kẻ cướp bất ngờ gọi điện cho Lưu và hỏi cô có muốn lấy lại chiếc điện thoại không. Và Lưu đã đáp rằng: "Hãy quên nó đi. Coi như nó là của anh vậy".

Song, kẻ cướp "tốt bụng" này đã liên tục gọi điện cho Lưu và hỏi chỗ ở của cô gái này.

Và sau khi Lưu vừa nói xong địa chỉ, tên cướp nhanh chóng xuất hiện và trả lại chiếc điện thoại cho Lưu rồi phóng xe lao đi mất hút.

Theo news.163.com, tại khu vực lân cận thành phố Trạm Giang, trước đây cảnh sát từng bắt giữ một băng nhóm có tên gọi "băng xe bay".

Câu chuyện trên đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao suốt nhiều ngày qua. Dưới bài viết đề cập đến câu chuyện này trên news.163.com có đến gần 200.000 người tham gia bình luận chỉ trong vài ngày.

Nhiều cư dân mạng nói tên cướp đã hành động như các "hảo hán" trong phim và sẽ sớm hoàn lương trong tương lai gần.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.