Nhân viên nhà dưỡng lão ngược đãi người già

15/03/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Hai nữ nhân viên của nhà dưỡng lão Dormers Wells Lodge Care (London, Anh) vừa bị đưa ra tòa vì đối xử thô bạo, đánh đập, la mắng những người lớn tuổi trong nhà dưỡng lão này.

(TNO) Hai nữ nhân viên của nhà dưỡng lão Dormers Wells Lodge Care, ở Southall, phía tây London, Anh vừa bị đưa ra tòa vì đối xử thô bạo, đánh đập, la mắng những người lớn tuổi trong nhà dưỡng lão này.

>> Người già ly hôn
>> Chào đón... tuổi già
>> Ngủ ngon hơn khi lớn tuổi
>> Xuất hiện mại dâm dành cho… người già
>> Người già Nhật mê game

Theo Daily Mail, hai nhân viên Sonia Limbu, 26 tuổi và Pargarsh Kaur Sahota, 57 tuổi đã bị bắt giữ sau khi một đồng nghiệp khác ghi lại cảnh họ hành hạ những người lớn tuổi, giảm sút trí tuệ trong nhà dưỡng lão và nộp cho cảnh sát.

Những đoạn phim cho thấy Sahota đánh đập và la hét một người phụ nữ lớn tuổi trong khi Limbu đang nắm áo một người đàn ông.

Cảnh sát miêu tả những hành động trong đoạn clip là thiếu tình người và đã tuyên dương cô Slawomira Kowalkowska, người đã giúp cảnh sát phanh phui vụ việc.

Cô Slawomira đã gửi cho cảnh sát khoảng 60 đoạn phim mà chị quay được bằng một cây bút có gắn camera.

Nhà dưỡng lão này cũng từng bị chỉ trích vì điều kiện chăm sóc dành cho người cao tuổi quá tệ.

Theo báo cáo của Ủy ban chất lượng nhà ở trong một cuộc kiểm tra ngẫu nhiên vào ngày 24.9.2010, nhà dưỡng lão này được đăng ký hoạt động từ năm 1965 nhưng không đáp ứng đủ những yêu cầu cần thiết về cơ sở vật chất.

Thậm chí, một số người ở trong nhà dưỡng lão này bị nhốt trong phòng vào ban đêm.
 
Trong phiên tòa diễn ra vào tuần trước, thẩm phán Robin Johson cho biết: “Những người trong nhà dưỡng lão đều đã lớn tuổi và bị suy giảm trí tuệ nhưng điều đó không có nghĩa là bị cáo có quyền đối xử và coi thường nhân phẩm của họ”.

Tuy nhiên, cả hai không bị giam giữ mà chỉ bị phạt lao động công ích. Limbu bị buộc 3 tội theo điều khoản của Luật chăm sóc tâm thần và phải hoàn thành 150 giờ lao động công ích. Sahota bị buộc 5 tội và bị phạt 200 giờ lao động công ích.

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.