Màn hình Sharp vắng bóng trên iPad mới?

15/03/2012 17:52 GMT+7

(TNO) Giới công nghệ đang kháo nhau rằng nguồn cung màn hình Retina cho mẫu iPad thế hệ thứ 3 chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng bởi sức mua "quả táo" mới được dự báo rất cao, kèm theo đó là nguồn cung từ Sharp bị trì hoãn.

(TNO) Giới công nghệ đang kháo nhau rằng nguồn cung màn hình Retina cho mẫu iPad thế hệ thứ 3 chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng bởi sức mua "quả táo" mới được dự báo rất cao, kèm theo đó là nguồn cung từ Sharp bị trì hoãn.

* LG vẫn cung cấp màn hình cho mẫu iPad mới

Tuy nhiên, theo Reuters, công ty nghiên cứu thị trường Jefferies vừa đưa ra nhận định, các quan ngại liên quan đến nguồn cung màn hình cho mẫu iPad mới đã bị thổi phồng quá mức.

Theo phân tích viên Peter Misek tại Jefferies, nỗi lo lắng về sự thiếu hụt nguồn cung màn hình độ nét cao Retina trên mẫu iPad mới là hoàn toàn không có cơ sở.

"Mặc dù sự lo lắng đang lan rộng nhưng chúng tôi tin là Apple sẽ có đủ số lượng màn hình cần thiết cho iPad mới", Misek cho biết.

 iPad; iPad 3; new iPad; iPad mới; màn hình Retina
Mẫu iPad mới với màn hình Retina - Ảnh: Apple

Được biết, cách đây ít hôm, dựa trên số liệu của công ty nghiên cứu thị trường iSupply, hãng tin Bloomberg cho rằng Samsung là hãng độc quyền cung cấp màn hình cho mẫu iPad mới. Thậm chí, bản tin trên Bloomberg còn cho rằng LG và Sharp đã thất bại trong việc đáp ứng các đòi hỏi về chất lượng từ phía công ty Mỹ (tức Apple).

Trước thông tin này, một nguồn tin giấu tên tại LG đã lên tiếng và cho rằng "LG vẫn là một đối tác với Samsung trong việc cung ứng panel màn hình cho mẫu iPad mới".

Còn theo bản tin trên Slashgear hôm 14.3, mẫu iPad mới sắp được Apple bán ra thị trường trong ngày 16.3 này sẽ chỉ sử dụng màn hình Retina của LG Display và Samsung. Đây là thông tin được Wall Street Journal dẫn lại từ một nguồn tin thân cận với sự việc.

Theo bản tin trên Wall Street Journal, Sharp đã lên kế hoạch cung ứng panel màn hình cho mẫu iPad mới từ cuối tháng 12 năm ngoái nhưng hãng điện tử Nhật Bản đã gặp phải hàng loạt khó khăn trong việc tùy chỉnh sản phẩm của mình để đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ phía Apple.

Nguồn tin của Wall Street Journal cũng cho biết, Sharp sẽ bắt đầu cung cấp màn hình cho iPad mới ngay từ tháng này và nhà máy tại Osaka của hãng sẽ đảm nhận trọng trách sản xuất.

An Huy

>> Cậu ba" iPad có mặt tại 25 thị trường mới
>> 2012: Apple và mục tiêu 65,6 triệu chiếc iPad
>> iPad mới trang bị 1GB RAM
>> iPad mới và cột mốc 1 triệu máy
>> Dài cổ chờ iPad
>> Xí chỗ" mua iPad thế hệ thứ 3
>> iPad mới "cháy hàng" dù chưa lên kệ
>> iPad Mini sắp ra mắt
>> The new iPad có gì mới?
>> Hụt hẫng vì tên iPad 3
>> iPad "mới" và cuộc chiến game trên di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.