Facebook và cuộc đua Timeline mới

14/03/2012 11:42 GMT+7

(TNO) Chỉ sau một tuần triển khai, đã có khoảng 8 triệu trang Facebook của các tổ chức, doanh nghiệp và thương hiệu hoàn thành việc nâng cấp lên giao diện "trục thời gian" Timeline.

(TNO) Chỉ sau một tuần triển khai, đã có khoảng 8 triệu trang Facebook của các tổ chức, doanh nghiệp và thương hiệu hoàn thành việc nâng cấp lên giao diện "trục thời gian" Timeline.

Theo VentureBeat, các thương hiệu đã không để phí tí thời gian nào khi Facebook chính thức cho phép trang cá nhân của họ (gọi là Facebook Page) được nâng cấp lên giao diện Timeline mới.

Được biết, hồi tháng 12.2011, Facebook đã bắt đầu triển khai giao diện Timeline cho các trang thuộc quyền sở hữu của người dùng cá nhân.

Vào thời điểm đó, người dùng Facebook ngay lập tức chia làm hai nhóm: nhóm nô nức nâng cấp lên giao diện mới; trong khi nhóm còn lại mạnh mẽ chê bai, thậm chí chỉ trích Facebook đã ép người dùng phải "ôm" vĩnh viễn giao diện mà qua đó họ chẳng thể che giấu được quá khứ và cả tương lai.

Facebook; Timeline; mạng xã hội
Giao diện Timeline trên trang Facebook của nhãn hiệu Coca Cola - Ảnh: VentureBeat

Chưa dừng lại ở đó, nhiều phân tích của giới bảo mật còn cho rằng, Facebook và các đối tác sẽ cùng nhau "gặm nhấm" thông tin cá nhân, danh bạ liên lạc (chính xác là danh sách bạn bè) và thói quen chia sẻ nội dung trên mạng xã hội của người dùng.

Quay trở lại với giao diện Timeline cho trang Facebook nhóm (corporate page) thuộc quyền sở hữu của các tổ chức, doanh nghiệp hay thương hiệu thì rõ ràng không ai chấp nhận là "kẻ đến sau".

Quả đúng như vậy, một cuộc đua mới mang tên Timeline đang bắt đầu.

An Huy

>> Nỗi lo bảo mật từ Facebook Timeline
>> Facebook Timeline tổng "tấn công" người dùng
>> Tới "giờ" đổi giao diện Timeline trên Facebook
>> Kích hoạt Timeline cho Facebook - Đi là không trở lại
>> Tận hưởng giao diện Timeline mới trên Facebook
>> Yahoo dọa "đóng cửa" Facebook
>> Pinterest - Thách thức mới cho Facebook, Google+
>> Facebook hoàn tất nộp đơn xin phát hành IPO
>> Facebook và đường lên "đỉnh IPO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.