“Nghĩa cử cao đẹp” của Madonna bị chỉ trích

14/03/2012 14:44 GMT+7

(TNO) Chính phủ Malawi cáo buộc nữ ca sĩ Madona đã không tham khảo ý kiến của họ khi tiến thành kế hoạch xây dựng 10 trường học mới ở đây và cho rằng nữ ca sĩ chỉ chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh của mình.

(TNO) Hôm 13.3, chính phủ Malawi cáo buộc nữ ca sĩ Madonna đã không tham khảo ý kiến của họ khi tiến thành kế hoạch xây dựng 10 trường học mới ở đây và cho rằng nữ ca sĩ chỉ chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh của mình.

>> Madonna công bố lịch trình “World Tour 2012”
>> Madonna chê Lady Gaga không bằng Britney Spears
>> Madonna xây thêm 10 ngôi trường tại Malawi
>> Madonna và Lady Gaga "lời qua tiếng lại
>> Madonna nổi giận!

Vào đầu năm nay, Madonna tuyên bố quỹ từ thiện Raising Malawi của cô cùng với tổ chức phi lợi nhuận BuildOne sẽ xây dựng 10 trường học mới cho khoảng 1.000 trẻ em tại Malawi.

Madonna cũng từng nhận hai con nuôi tại Malawi, một quốc gia nghèo đói ở phía nam châu Phi.

Tuy nhiên, “nghĩa cử cao đẹp” của Madonna lại gặp phải sự chỉ trích của chính phủ nước này. Lindiwe Chide, phát ngôn viên của Bộ Giáo dục Malawi, nói với Reuters rằng chính phủ nước này đã “chán ngấy Madonna”.


Madonna đặt viên gạch đầu tiên trong buổi lễ khởi công xây dựng Học viện Raising Malawi Girls gần thủ đô Lilongwe, Malawi vào năm 2010 - Ảnh: Reuters

“Cô ấy lên kế hoạch xây dựng 10 trường học mà không hề thông qua ý kiến của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy rằng những việc làm của cô ấy chỉ nhằm vực dậy hình ảnh toàn cầu của mình chứ chẳng phải quan tâm gì đến chúng tôi cả”, Chide cho biết.

Phía chính phủ còn chỉ trích việc Madonna hứa xây dựng ngôi trường nghệ thuật dành cho 400 bé gái ở ngoại ô thủ đô Lilongwe nhưng rồi lại hủy bỏ do quản lý yếu kém và phát sinh kinh phí.

Phát ngôn viên Chide cho biết thêm: “Cô ấy không thể chọn nơi xây dựng trường một cách tùy tiện vì cô ta không hề biết chúng tôi cần gì và chúng tôi muốn có trường học mới ở đâu… Đáng lẽ, cô ấy nên tham khảo ý kiến chúng tôi trước, phải nhận được sự cho phép của chúng tôi trước khi muốn làm bất cứ việc gì”.

Trong khi đó, đại diện của Madonna cho rằng những cáo buộc này không đúng sự thật và rằng Madonna đã thông qua chính phủ khi lên kế hoạch xây dựng trường học ở đây.

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.