Cảnh ngặt nghèo của đôi vợ chồng mới cưới

12/03/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Cưới vợ chưa đầy 2 tháng, anh Phan Huỳnh Đức (ngụ tỉnh Long An) phát bệnh rối loạn đông máu. Chân trái của anh đã bị tháo khớp háng nhưng chuỗi ngày điều trị tốn kém vẫn chưa có hồi kết.

(TNO) Cưới vợ chưa đầy 2 tháng, anh Phan Huỳnh Đức (SN 1974, ngụ tại số 10/2 ấp 2, xã An Nhựt Tân, H.Tân Trụ, tỉnh Long An) phát bệnh rối loạn đông máu. Chân trái của anh đã bị tháo khớp háng nhưng chuỗi ngày điều trị tốn kém vẫn chưa có hồi kết.

Cách đây khoảng 8 năm, anh Đức lên Lâm Đồng làm nghề hái chè mướn. Ở đó, anh gặp gỡ và có tình cảm với cô gái dệt len tên Nguyễn Thị Tình (SN 1978).

Sau nhiều thăng trầm, đầu năm 2011, hai người mới cưới nhau. Những tưởng hạnh phúc sẽ mỉm cười với đôi vợ chồng không còn son trẻ này, nào ngờ…

 
Chị Tình chăm sóc anh Đức lúc đang điều trị tại khoa Huyết học, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM - Ảnh: Như Lịch

Ngày 24.3.2011, anh Đức đột ngột bị gãy xương đùi khi đang kéo sắt thuê xây cầu.

Mặc dù được mổ bắt nẹp tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM song vết thương của anh Đức cứ chảy máu rỉ rả. Hội chẩn của những bác sĩ chuyên môn thuộc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM kết luận anh Đức mắc chứng rối loạn đông máu do thiếu yếu tố 13.

Cuối tháng 6.2011, anh Đức được chuyển sang điều trị ở khoa Chấn thương chỉnh hình và sau đó là khoa Huyết học, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Tại đây, anh đã trải qua ba lần phẫu thuật. Lần đầu, bác sĩ buộc phải cắt chi trái của anh Đức tới 1/3 đùi trái. Lần hai là tháo khớp háng. Lần thứ ba là cắt bỏ những phần bị hoại tử…

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ điều trị Bùi Lê Cường, khoa Huyết học, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh của anh Đức thuộc dạng hiếm gặp.

Chỉ tính riêng chi phí thuốc men, bình quân mỗi ngày đã tốn khoảng 4 triệu đồng, bao gồm việc truyền dung dịch dinh dưỡng, truyền Plasma (huyết tương) tươi và kết tủa lạnh, phối hợp kháng sinh phổ rộng.

Thời gian qua, chị Tình phải bỏ việc túc trực chăm sóc chồng. Bà Huỳnh Thị Cường, mẹ anh Đức buồn rầu cho hay đã bán mấy công ruộng và vay tiền ngân hàng để lo cho con nhưng cũng chỉ như muối bỏ biển.

Sau 7 tháng anh Đức nằm viện, tổng phí điều trị phải trả đã lên đến 400 triệu đồng.

Từ ngày xuất viện (18.10.2011) đến nay, anh Đức chưa một lần tái khám bởi kinh tế quá eo hẹp. Cơn bạo bệnh khiến hạnh phúc vừa mới nhen nhóm của đôi vợ chồng này có nguy cơ bị tắt lịm.

Như Lịch

>> Cần 30 triệu để được cứu sống
>> Áo xanh giúp tiểu thương
>> Cứu giúp cháu bé ung thư
>> Hãy “Thương” cùng chúng tôi
>> Trao tiền bạn đọc giúp những hoàn cảnh thương tâm
>> Thanh Niên bàn giao 30 nhà Nhân ái
>> Người nhặt rác từ tâm được vinh danh
>> Chàng bác sĩ mê từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.