Cán bộ địa phương phá rừng phòng hộ

12/03/2012 03:40 GMT+7

Không chỉ có người dân mà cả một số cán bộ địa phương đã tham gia phá rừng phòng hộ ven biển thuộc xã An Ninh Đông, H.Tuy An (Phú Yên) để làm hồ nuôi tôm.

Rừng phi lao dọc biển từ thôn Phú Lương đến thôn Phú Sơn (xã An Ninh Đông) là rừng phòng hộ ven biển, chắn gió, cát xâm thực, nhưng đã bị chặt phá, nhiều cây phi lao có đường kính từ 10-20 cm bị triệt hạ không thương tiếc. Theo thống kê của Phòng TN-MT H.Tuy An, hiện có 48 trường hợp vi phạm lấn chiếm đất rừng phòng hộ với diện tích hơn 41.000m2. Phần diện tích lấn chiếm dùng để gia cố bờ hồ, mở rộng hồ nuôi tôm.

phá rừng; rừng phòng hộ
Rừng phi lao bị đốn hạ để làm cừ hồ nuôi tôm - Ảnh: Đức Huy

Trong số này có ông Huỳnh Văn Trung (trưởng công an xã), ông Nguyễn Nhất Ngôn (kế toán xã), ông Nguyễn Mạnh (cán bộ thương binh xã hội xã). 

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Phạm Thị Thùy Lê, Phó chủ tịch UBND H.Tuy An, cho biết: trường hợp người nhà của 2 ông Nguyễn Tấn Sanh (Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy) và Nguyễn Ngọc Khoa (Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính H.Tuy An) lấn chiếm rừng phòng hộ, đã được kiểm điểm. Cả hai đã khắc phục, san lấp trả lại hiện trạng ban đầu.

Bà Lê cho biết thêm: “Hiện UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương lập biên bản vi phạm hành chính để ra quyết định xử phạt và yêu cầu tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu. Những trường hợp không tự giác sẽ cưỡng chế tháo dỡ”.

Đối với 3 cán bộ xã lấn chiếm đất trái phép, UBND xã An Ninh Đông đã tổ chức kiểm điểm, 3 cán bộ này đã thừa nhận sai phạm, hứa sẽ tự tháo dỡ, khôi phục trả hại hiện trạng ban đầu. Điều đáng nói, ông Huỳnh Văn Trung, Trưởng công an xã An Ninh Đông đã có hành vi lấn chiếm đất rừng phòng hộ bị kiểm điểm, nhưng lại được UBND xã này có quyết định phân công làm thành viên tổ... kiểm tra việc lấn chiếm đất rừng phòng hộ của xã.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.