Trung Quốc triệt phá 4 đường dây buôn bán trẻ em

09/03/2012 15:58 GMT+7

(TNO) Bộ Công an Trung Quốc ngày 9.3 cho hay cảnh sát nước này đã giải cứu 77 trẻ em và bắt giữ 310 người sau khi triệt phá bốn đường dây buôn bán trẻ em.

(TNO) Bộ Công an Trung Quốc ngày 9.3 cho hay cảnh sát nước này đã giải cứu 77 trẻ em và bắt giữ 310 người sau khi triệt phá bốn đường dây buôn bán trẻ em.

Tân Hoa xã dẫn thông báo đăng trên website của Bộ Công an Trung Quốc cho hay hơn 7.000 cảnh sát viên thuộc 14 tỉnh và khu vực, bao gồm Sơn Đông, Quý Châu, Hà Nam, Sơn Tây, Vân Nam và Quảng Tây đã tham gia chiến dịch hỗn hợp này và họ đã phá vỡ bốn đường dây buôn người vào sáng 7.3.

Theo thông báo trên, cảnh sát ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, hồi tháng 10.2011 đã nhận được thông tin về hai nhóm chuyên buôn bán trẻ em từ Vân Nam, Quảng Tây, Sơn Tây cùng một số khu vực khác.

Cùng thời gian, cảnh sát ở tỉnh miền tây nam Quý Châu đã phát hiện hai nhóm tội phạm khác cũng dính líu vào hoạt động buôn bán trẻ em.

Hai vụ việc trên đã đánh động sự chú ý của Bộ Công an Trung Quốc, và một đội điều tra đặc biệt đã được thành lập. Sau năm tháng điều tra, cảnh sát của 5 tỉnh và khu vực đã cùng tiến hành một chiến dịch bố ráp.

Khang Huy

>> Trung Quốc triệt phá hai đường dây buôn bán trẻ em
>> Buôn trẻ em từ Indonesia sang Singapore
>> Vụ giải cứu 4 trẻ em Trung Quốc: 30 giờ căng thẳng
>> Thoát khỏi “địa ngục” ở Trung Quốc
>> Chặn đứng đường dây đưa người sang Malaysia bán dâm
>> Trung Quốc truy quét tội phạm buôn người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.