Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 4: Tình, tiền và nuy

08/03/2012 03:14 GMT+7

Nói đến thế giới người mẫu thời trang, nhiều bầu sô, quản lý showbiz bức xúc thốt lên: cực kỳ phức tạp!

Nói đến thế giới người mẫu thời trang, nhiều bầu sô, quản lý showbiz bức xúc thốt lên: cực kỳ phức tạp!

>> Kỳ 2: Bán mạng để chạy sô
>> Kỳ 3: Bị sàm sỡ, đánh nhau và “chặt chém”

Tình và tiền

Ganh ghét, đố kỵ, bon chen trong nghề, rồi mối quan hệ tình - tiền đã làm cho không ít người mẫu bị thoái hóa nghiêm trọng. Cả những người mẫu đang ở đỉnh cao cũng không thoát khỏi điều tiếng. Người mẫu Trang Trần từng tố chuyện người mẫu bán thân để có nhiều tiền sắm hàng hiệu, bị dư luận nghi ngờ và đồng nghiệp phản ứng kịch liệt, nhưng đó là sự thật không thể chối cãi.

Sáng 1.3 vừa qua, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội) tổ chức tọa đàm về công tác cai nghiện ma túy, phòng chống mại dâm, đã đưa ra nhận định: “Một số người mẫu, ca sĩ, diễn viên, sinh viên, học sinh cũng tham gia bán dâm, hình thành các đường dây theo dạng hợp đồng”. Lời nhận xét này làm đau lòng không ít những người mẫu, ca sĩ chân chính.

Người mẫu T. được nhắc đến nhiều hiện nay, không ngại nhắn tin cho bạn mình về... nỗi buồn năm nay không được “bồ già” (hơn cô 40 tuổi, vẫn sống với vợ con) đổi nhà mà chỉ sắm túi, sắm điện thoại trên 20.000 USD. Cuộc chạy đua về túi hiệu, xe cộ đã đẩy không ít người đẹp trở thành… người thứ ba nhưng họ vẫn không ngần ngại công khai chuyện yêu đương. T.X.M là một ví dụ. Dù không nổi tiếng như nhiều đồng nghiệp và gia đình ở quê Vĩnh Long khá khó khăn, nhưng cô có tất cả từ túi Hermes hàng chục ngàn USD đến chiếc xe hơi 50.000 - 60.000 USD. Tuy nhiên, việc cô khoe tự mình sắm hết vì vừa “trúng” mấy sô quảng cáo làm nhiều người khó chịu.

 
Hải Anh sẽ không ngừng tung ảnh “nuy” - Ảnh: N.S

Có đồng tiền nhưng không phải tự mình làm ra đã biến không ít người đẹp đi vào đường cùng. Quen có tiền tiêu xài đến lúc túng quẫn phải đi lừa kẻ khác đã khiến cô người mẫu nổi tiếng một thời Q.N nhận bản án tù chung thân.

Trước tết, nhiều người mẫu lo lắng khi nhận được thông tin: một đồng nghiệp đã bị cơ quan điều tra vào cuộc khi nhắn tin với những lời lẽ khủng khiếp, bẩn thỉu gửi cho vợ của người đàn ông cô ấy “đang yêu”. Dù là người thứ ba nhưng cô gan lì đến mức chẳng những không sợ mà còn dùng từ ngữ cực kỳ thô tục diễn tả chuyện “mây mưa” của hai người với vợ ông này. Vì không chịu nổi, nhiều người khuyên cô vợ nên báo cơ quan chức năng. Không muốn làm xấu chồng và cũng chẳng muốn đứa con trai tội nghiệp xấu hổ vì cha, cô vợ đã khuyên cô người mẫu hãy dừng lại. Song người đẹp vẫn hành động đầy thách thức. Cuối cùng cô vợ buộc phải nhờ đến cơ quan chức năng can thiệp. Sự việc như thế, tưởng chừng cô người mẫu sợ hãi nhưng không, cô vẫn cứ thản nhiên.

Thế giới chân dài cũng đang bức xúc khi nói về 3 cô người mẫu nổi tiếng từng rất thân nhau, từng dìu nhau đến tất cả các sự kiện đã... cùng yêu một người. Nhưng câu chuyện không dừng lại ở việc cá nhân yêu đương mà họ còn chửi rủa và không nhìn mặt nhau. Hết cô nọ đến cô kia dùng những lời cực kỳ khó nghe để nói về “đối phương” làm các đồng nghiệp ngán ngẩm.

Hai cô người mẫu D.C và B.T thì chỉ vì mâu thuẫn nghi ngờ người này cố tình làm trầy xe người khác mà đã dùng đến cái tát để “xử” nhau. Theo một số bạn bè của hai người đẹp, lẽ ra họ nên gặp gỡ riêng để nói chuyện phải trái, đằng này lại đánh nhau trước mặt nhiều người, tạo nên hình ảnh quá phản cảm cho giới người mẫu. Dùng vũ lực đối với người bình thường đã là chuyện không nên huống chi vì một chuyện không đáng mà hai người đẹp phải “ra đòn”.

Trào lưu chụp nuy

Chụp ảnh nuy (nude - khỏa thân) và hình gợi cảm đang là xu hướng được nhiều người mẫu hướng đến. Thực tế khán giả vẫn không quá khắt khe khi một số bộ ảnh nuy nghệ thuật đã và đang được tung ra. Song dường như không ít người đẹp vô tình (hoặc cố tình) lẫn lộn, đẩy ranh giới giữa nuy và dung tục đến quá gần nhau.

Theo anh Tạ Nguyên Phúc, người có hơn 16 năm quản lý người mẫu, thì: “Đang có rất nhiều bộ ảnh nuy được thực hiện và chờ thời điểm thích hợp để tung ra”. Vì sao người đẹp có xu hướng nuy nhiều đến thế? Phúc cho biết: “Nuy giúp họ nổi tiếng nhanh quá, nhất là các trang mạng và báo điện tử cần thông tin, hình ảnh để thu hút người đọc. Không chỉ người mẫu mà nhiếp ảnh gia cũng nổi tiếng theo. Ngày xưa khi một bộ ảnh “hấp dẫn” nào đó bị tung ra, người mẫu bị dư luận phản đối, dập “te tua”, rồi bị tẩy chay nên ít ai dám. Nhưng giờ càng nuy càng nổi tiếng nhanh, cát sê cũng vì thế tăng lên. Những sự kiện, sô diễn quan trọng vẫn được mời đều đều”. Đó là chưa kể được vài tạp chí hấp dẫn ở Thái Lan, Hồng Kông, Hàn Quốc mời chụp ảnh với mức cát sê có khi lên đến cả chục ngàn USD. 

Sau vụ “Ngọc Quyên vì môi trường”, bộ ảnh “nuy” bị dư luận ném đá của Hoa khôi Khánh Hòa Mai Hải Anh cũng gây ảnh hưởng không tốt đến giới người mẫu. Trước đây Hải Anh từng “nuy” nhưng có vẻ như độ “nóng” chưa tới nên cuối cùng cô đã quyết khỏa thân... 100% ngay trên vùng biển xinh đẹp quê hương. Theo lời Hải Anh thì cô chấp nhận đương đầu với những nhận xét có khi cay nghiệt bởi cô làm tất cả vì nghệ thuật và vì... biển. Sắp tới cô sẽ không ngừng tung ra những bộ ảnh “nuy” có “ý nghĩa” như thế. Ba người đẹp H.Y, N.T và Y.T đang bị dư luận chỉ trích nặng nề vì trang phục và cử chỉ nhạy cảm ngay sau khi video clip hậu trường quảng cáo cho một nhãn hiệu nước uống bị tung lên mạng. Sau đó, các người đẹp ra sức giải thích vì đạo diễn bắt phải “diễn” như thế nên không thể làm khác.

Chụp nuy hay diễn nuy không xấu, nhưng điều khán giả chờ đợi là người đẹp cần phân biệt đâu là nghệ thuật, đâu là dung tục để biết điểm dừng. Sự sa đà của một số người đẹp đang tạo nên nhiều điều tiếng không tốt cho cả giới người mẫu nói chung.  

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.