Android Market đổi tên thành Google Play

07/03/2012 16:16 GMT+7

(TNO) Sau hơn ba năm tồn tại, kho ứng dụng trực tuyến Android Market của Google bất ngờ được đổi thành tên Google Play.

(TNO) Sau hơn ba năm tồn tại, kho ứng dụng trực tuyến Android Market của Google bất ngờ được đổi thành tên Google Play.

Theo Cnet, Google Play về cơ bản chỉ là sự đổi mới về tên gọi thương hiệu và một chút về giao diện, còn lại toàn bộ cách thức sử dụng vẫn hoàn toàn giống như khi người dùng sử dụng Android Market trước kia.

Jamie Rosenberg, giám đốc nội dung kỹ thuật số của Google cho biết, việc đổi tên Android Market thành Google Play sẽ giúp cho Google dễ dàng quản lý hơn các sản phẩm của mình và đẩy mạnh những thương hiệu mà Google đang nắm giữ.


Giao diện mới của Android Market - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, việc đổi mới này cũng sẽ giúp Google gộp tất cả nội dung số vào một nơi duy nhất, giúp người dùng Android và cả người dùng máy tính thuận tiện hơn trong việc truy cập dữ liệu.

Hiện tại, người dùng Android trên di động khi truy cập vào Android Market sẽ thấy Google thông báo sự thay đổi thương hiệu sang trên Google Play, còn người dùng máy tính thì có thể truy cập vào địa chỉ play.google.com để tải và cài đặt các ứng dụng Android.

Một số người dùng cũng đã đưa ra nhận xét, sự thay đổi thương hiệu này khá đột ngột và khá sốc, bởi lẽ họ đã quá quen thuộc với tên gọi Android Market trong hơn ba năm qua.

Thành Luân

>> Trình duyệt Chrome đã xuất hiện trên Android
>> Android Market tăng cường bảo mật
>> Tivi thông minh đầu tiên chạy "kem Android
>> Android Market cán mốc 400.000 ứng dụng
>> Microsoft "đá đểu" Android
>> Android năm 2012 sẽ ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.