Nhiều “quà” cho ngày 8-3

06/03/2012 11:28 GMT+7

Mừng Ngày quốc tế phụ nữ 8-3, nhiều chương trình ca nhạc, tác phẩm sân khấu, điện ảnh dành tặng riêng cho phái đẹp cùng ra mắt.

Mừng Ngày quốc tế phụ nữ 8-3, nhiều chương trình ca nhạc, tác phẩm sân khấu, điện ảnh dành tặng riêng cho phái đẹp cùng ra mắt.

Tại Hà Nội: đầu tiên phải kể đến là Ðêm nhạc Trịnh Công Sơn vừa diễn ra các tối 3, 4-3 và sẽ tiếp tục vào ngày 7 và 8-3 tại nhà hát Công Nhân với sự tham gia của nhiều giọng ca: Ánh Tuyết, Tuấn Ngọc, Mỹ Linh, Quang Dũng, Mỹ Tâm...

Hứa hẹn một sự đầu tư công phu là đêm nhạc mang tên Dream men night (Những chàng trai trong mơ) được tổ chức đúng ngày 8-3 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ. Toàn bộ ca sĩ và 30 vũ công đều là nam giới: Quang Dũng, Ðàm Vĩnh Hưng, Minh Quân, Phan Ðinh Tùng, Quách Ngọc Ngoan, Ngô Kiến Huy, Anh Tuấn... Chương trình kết hợp cả âm nhạc lẫn trình diễn thời trang.


Cảnh trong vở Nhà có năm anh em trai - Ảnh: T.S 

Ba đêm nhạc ngày 6, 7, 8-3 tại Nhà hát lớn có tên Hoa cúc vàng tháng 3 cũng là một lựa chọn thú vị bởi sự góp mặt của những giọng ca Mỹ Linh, Thanh Lam, Trọng Tấn trong những ca khúc của: Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Phú Quang, Thanh Tùng. Bên cạnh đó, chương trình hòa nhạc nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn châu Á của Dàn hợp xướng Dominante - Phần Lan đêm 6-3 tại Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ là một lựa chọn khác cho phái đẹp.

 

Bộ phim dài 120 phút Ngọc Viễn Đông của đạo diễn Cường Ngô cũng ra mắt trên toàn quốc đúng dịp 8-3. Bảy nhân vật nữ chính do bảy nữ diễn viên (Như Quỳnh, Trương Ngọc Ánh, Hồng Ánh, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Kiều Chinh và Nguyễn Thị Minh Ngọc) thủ vai là bảy lát cắt đa chiều về hình ảnh của người phụ nữ.

Không bỏ qua dịp đặc biệt của chị em, Ðoàn kịch 2 - Nhà hát Tuổi Trẻ cũng trình làng tác phẩm mới. Tình yêu cười là vở hài kịch đặc biệt do nghệ sĩ Chí Trung làm đạo diễn sẽ ra mắt khán giả thủ đô tại rạp u Cơ đúng đêm 8-3. Chương trình gồm các tiểu phẩm mới được các nghệ sĩ hài Ðức Khuê, Ngọc Huyền, Chiến Thắng, Sỹ Tiến, Chí Huy, Quang Ánh, Quỳnh Dương...thể hiện.

Tại TP.HCM: nhiều hoạt động sôi nổi dành cho phái nữ diễn ra tại Nhà văn hóa Phụ nữ. Ngày 7-3 là hội thi cắm hoa chủ đề Hương sắc 8-3; nói chuyện chuyên đề Nhận biết về bạo hành tinh thần - nguy cơ và cách ứng phó; chương trình biểu diễn nghệ thuật cắm hoa trên áo; ca múa nhạc, biểu diễn thời trang chủ đề Vũ khúc giao mùa...Ngày 8-3 có hội thi nấu ăn chủ đề Trổ tài chế biến các món ăn ngon từ bột; khai mạc triển lãm ảnh Ðời nón - Ðời người của nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh; giới thiệu các trò chơi dân gian; chương trình Ban nhạc và bạn trẻ giới thiệu các ban nhạc, nhóm hát Mặt Trời Ðỏ, It’s Time, Flamenco Cocoband, Rock Sài Gòn...

Trước đó, ngày 6-3, Nhà văn hóa Phụ nữ tổ chức triển lãm ảnh về đất nước, con người VN với chủ đề Nét đẹp quê tôi tại công viên Lam Sơn. Triển lãm kéo dài đến ngày 11-3, giới thiệu 142 tác phẩm của 75 nhà nhiếp ảnh nữ trên toàn quốc và CLB nhiếp ảnh nữ Hải u.

Tại Cung văn hóa Lao động, ban nữ công Liên đoàn Lao Ðộng thành phố phối hợp với cung văn hóa tổ chức chương trình "Họp mặt tặng quà nữ công nhân bị tai nạn lao động" tại hội trường B lúc 8g sáng 8-3. Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn phục vụ văn nghệ của các nghệ sĩ: Mỹ Hạnh, Thanh Thảo, Thanh Long, Linh Sang, Bảo Trí, Kim Tuyết...

Tối cùng ngày, tại Nhà văn hóa Thanh niên sẽ giới thiệu vở kịch Duyên lạ hồn hoang (tác giả: Nguyễn Ðình Chính, đạo diễn: Thanh Nga) mang không khí của một vở kịch dân gian với sự tham gia của các diễn viên Thùy Dương, Trần Tuấn, Lê Bình, Lê Quốc Nam...

Nhà hát Tuổi Trẻ lại vào Nam

Ðoàn kịch 1 của Nhà hát Tuổi Trẻ do NSƯT Anh Tú dẫn đầu sẽ có chuyến lưu diễn phía Nam từ ngày 7-3. Sau gần hai năm lỗi hẹn với khán giả phía Nam do thiếu kinh phí tổ chức chuyến đi, lần trở lại này Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ giới thiệu hai vở mới: Nhà có năm anh em trai và Cô gái đội mũ nồi xám.

Theo lịch, đoàn sẽ biểu diễn tại rạp Công Nhân (30 Trần Hưng Ðạo, TP.HCM) từ ngày 7 đến 11-3 với các suất diễn lúc 20g. Sau đó đoàn tiếp tục đi lưu diễn phục vụ các cơ quan, đơn vị, trường học ở TP.HCM, Bình Dương, Vũng Tàu.

Vở diễn Nhà có năm anh em trai (tác giả Nguyễn Thu Phương, đạo diễn NSƯT Anh Tú) được đánh giá là một trong những vở kịch mới khá ăn khách tại Hà Nội, với câu chuyện về năm anh em ruột chung sống với nhau trong một căn nhà nhỏ. Cuộc sống của họ bắt đầu xáo trộn khi trong nhà có sự xuất hiện của một cô gái là vợ mới cưới của người anh cả.

Trong khi đó, Cô gái đội mũ nồi xám lại là một kịch bản nổi tiếng của cố tác giả Lưu Quang Vũ, được NSƯT Anh Tú dàn dựng lại trong bối cảnh của xã hội hiện đại khi kể về một cô gái trẻ sôi nổi, dám dấn thân, dám sống, dám mơ ước nhưng phải gặp bao trắc trở trên đường tìm kiếm hạnh phúc cho mình. Tham gia hai vở diễn này gồm các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ: NSƯT Anh Tú, Thanh Tú, Duy Anh, Thu Hương, Anh Thơ, Trần Hoàng, Tùng Linh...

Theo trưởng đoàn NSƯT Anh Tú, cả hai vở được mang vào lưu diễn phía Nam đúng dịp Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 năm nay.

H.Oanh

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.