Giải cứu bé gái 6 tuổi bị nhóm buôn ma túy bắt cóc

06/03/2012 11:31 GMT+7

(TNO) Khoảng 6 giờ sáng nay 6.3, hơn 100 cảnh sát thuộc Công an tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã giải cứu thành công bé gái 6 tuổi bị một nhóm buôn bán ma túy bắt giữ sau hơn 3 ngày.

(TNO) Khoảng 6 giờ sáng nay 6.3, hơn 100 cảnh sát thuộc Công an tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã giải cứu thành công bé gái 6 tuổi bị một nhóm buôn bán ma túy bắt giữ sau hơn 3 ngày.

Trước đó, vào chiều tối 3.3, cháu bé Sồng Thị Giang, 6 tuổi, quê ở Lũng Xá, Loóng Luông, Mộc Châu (Sơn La) bị 5 thanh niên lạ mặt xông vào nhà bắt giữ.

>> Sinh viên bắt cóc, giết trẻ em lãnh án chung thân
>> Bị bắt cóc khi đang tâm sự với bạn trai

Đối tượng Đỗ Văn Nhuận
Đối tượng Đỗ Văn Nhuận - Ảnh: Thái Sơn

Khi bị một số người nhà cháu Giang truy đuổi, nhóm đối tượng đã dùng súng bắn khiến một người trọng thương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cục Cảnh cảnh sát hình sự, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Sơn La tổ chức truy bắt.

Đến ngày 5.3, lực lượng công an xác định một số đối tượng bắt cóc đã đưa bé Giang vào nhà nghỉ Ánh Dương thuộc địa bàn P.Tân Hòa, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình ẩn náu.

Ngay sau đó, hơn 100 cảnh sát đã được huy động áp sát giải cứu cháu bé.

Ngay trong đêm 5.3, mặc dù cảnh sát liên tục kêu gọi các đối tượng đầu hàng, trao trả cháu bé để nhận được sự khoan hồng nhưng các đối tượng kiên quyết cố thủ trong nhà nghỉ và "bắn tin" nếu bị uy hiếp sẽ chống trả và sát hại cháu bé.

Qua công tác nghiệp vụ, công an xác định, các đối tượng có mang theo nhiều hung khí, trong đó có cả súng nên toàn bộ biện pháp bao vây được thực hiện thận trọng.

Đến 6 giờ sáng 6.3, công an đã bất ngờ “đột kích”, tung lựu đạn cay khiến nhóm bắt cóc không kịp trở tay.

Công an đã bắt giữ tại chỗ Đỗ Văn Nhuận (tức Hùng), sinh năm 1985, thu 1 khẩu súng ngắn và nhiều viên đạn tự chế đã lên nòng.

Cháu Sồng Thị Giang được giải cứu an toàn.

Ngay sau đó, một đối tượng khác liên quan đến vụ việc là Nguyễn Song Toàn, sinh năm 1986, quê xóm Tân Lập, xã Dân Chủ, TP.Hòa Bình cũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trao đổi với chúng tôi một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự cho biết, các đối tượng bắt cóc có nhiều dấu hiệu buôn bán ma túy.

Đáng chú ý, mục đích bắt cóc bé Giang là nhằm đòi người nhà cháu bé phải trả 500 triệu đồng và… 5 bánh heroin.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.