Máy bay VNA bị yêu cầu bay tại chỗ ở Quảng Châu

03/03/2012 03:21 GMT+7

Chiều 2.3, ông Lại Xuân Thanh - Phó cục trưởng Cục Hàng không VN cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh từ phía Vietnam Airlines (VNA) về việc đài kiểm soát không lưu Quảng Châu (Trung Quốc) yêu cầu chuyến bay số hiệu VN416 bay tại chỗ 55 phút, Cục Hàng không đã có văn bản gửi Tổng cục Hàng không Trung Quốc.

Tuy nhiên, đến chiều tối 2.3, vẫn chưa có thông tin gì từ phía Hàng không Trung Quốc. Trước đó, ngày 15.1, chuyến bay số hiệu VN416 từ Hà Nội đi Seoul (Hàn Quốc) sau khi bay được 2 tiếng và đang trên bầu trời Quảng Châu (Trung Quốc) đã nhận được yêu cầu của đài kiểm soát không lưu khu vực này yêu cầu bay tại chỗ 55 phút.

Kiểm soát không lưu tại địa phận Quảng Châu giải thích trong khu vực có hoạt động nguy hiểm. Vì phải hoạt động một chỗ trên bầu trời quá lâu nên máy bay không đủ nhiên liệu bay tiếp, phải hạ cánh xuống sân bay Thượng Hải.

Theo ông Thanh, do máy bay của VNA lúc đó đang hoạt động trong không phận của Trung Quốc nên theo quy định phải hoàn toàn tuân thủ chỉ dẫn của nhà chức trách hàng không. Ông Thanh cũng cho rằng, máy bay được chỉ dẫn bay vòng để tránh các hoạt động quân sự hoặc các lý do khác vẫn xảy ra, nhưng thông thường nhà chức trách có sự giải thích rõ ràng.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.