Indonesia: Chuyển lương công chức cho vợ để tránh ngoại tình

02/03/2012 17:22 GMT+7

(TNO) Lương tháng của hàng ngàn công chức tại một tỉnh ở Indonesia sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản người vợ vào tuần này trong một sáng kiến của chính quyền địa phương nhằm ngăn chặn nạn ngoại tình.

(TNO) Lương tháng của hàng ngàn công chức tại một tỉnh ở Indonesia sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản người vợ vào tuần này trong một sáng kiến của chính quyền địa phương nhằm ngăn chặn nạn ngoại tình.

>> Vụ nữ diễn viên bị chồng sát hại: Tố nhau ngoại tình
>> “Lăng nhăng” do thời tiết thay đổi
>> Chồng bẩn, chồng sạch
>> Khách sạn dành để... ly dị
>> Bi kịch ngoại tình

Theo AFP, chính quyền tỉnh Gorontalo ở hòn đảo Sulawesi đã đưa ra khuyến nghị với 3.200 công chức vào đầu năm nay, nói rằng điều này sẽ giúp kiểm soát khoản “quỹ đen” thường được cung phụng cho bồ nhí.

Người phát ngôn của chính quyền tỉnh Rifly Katili nói với AFP: “Đàn ông thường không thể kiểm soát cách cư xử của họ nếu có quá nhiều tiền trong túi. Tôi chắc chắn điều này sẽ giúp loại bỏ những cuộc ngoại tình tiềm tàng vốn làm xói mòn các gia đình”.

Theo ông Katili, có khoảng 90% viên chức tình nguyện tham gia vào sáng kiến. Ông Katili cho biết nhiều bà vợ đã phàn nàn với tỉnh trưởng rằng các ông chồng giữ lại một khoản lớn trong số tiền kiếm được, thường là từ một đến bốn triệu rupiah (110 đến 440 USD)/tháng.

Ông Katili nói ông không thể biết có bao nhiêu công chức đã lừa dối vợ mình. “Đáng tiếc, chúng tôi chưa bao giờ nghiên cứu điều này”, ông nói.

Theo tờ Jakarta Globe, quyết định của tỉnh trưởng tỉnh Gorontalo Rusli Habibie được các bà vợ tán thưởng nhiệt liệt.

Rini, một người vừa mới kiểm tra tài khoản tại một máy trả tiền tự động hôm 2.3, không thể giấu được nụ cười trên môi. "Lương đã được chuyển và chúng tôi muốn cám ơn quyết định của tỉnh trưởng", cô nói.

Một bà vợ hoan hỉ khác tên Nirwana nói cô thậm chí không biết chồng mình kiếm được bao nhiêu tiền. "Chính sách này thật sự giúp đỡ chúng tôi", cô nói.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.