Cứu sống bệnh nhân người Mỹ bị nhồi máu cơ tim

02/03/2012 15:13 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế vừa cấp cứu và can thiệp bằng kỹ thuật tiên tiến là nông và đặt stent động mạch vành, cứu sống một bệnh nhân người Mỹ bị nhồi máu cơ tim.

(TNO) Ngày 2.3, tiến sĩ Nguyễn Cửu Lợi, Trưởng khoa Cấp cứu - Can thiệp tim mạch, Bệnh viện T.Ư Huế, cho biết các bác sĩ tại đây vừa cấp cứu và can thiệp bằng kỹ thuật tiên tiến là nông và đặt stent động mạch vành, cứu sống một bệnh nhân người Mỹ bị nhồi máu cơ tim.

Bệnh nhân là ông Ken L. (69 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến Huế trong đoàn từ thiện làm việc tại huyện A Lưới. Ông Ken L. nhập viện ngày 1.3 tại khoa cấp cứu của bệnh viện với triệu chứng đau vùng bụng.

Sau khi khám, các bác sĩ đã chẩn đoán ông Ken L. bị nhồi máu cơ tim và đã chuyển đến khoa Cấp cứu - Can thiệp tim mạch.

Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm bổ sung, các bác sĩ đã xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp do tắc nghẽn mạch vành. Sau khi xác định được nguyên nhân gây nhồi máu cơ tim của ông Ken L., các bác sĩ đã giải thích tình trạng bệnh và chỉ định phải can thiệp, nông và đặt stent mới giải quyết triệt để căn bệnh.

Một bác sĩ người Mỹ có mặt trong đoàn từ thiện của ông Ken L., sau khi tham khảo phác đồ điều trị và hệ thống trang thiết bị tại khoa nhận thấy đạt tiêu chuẩn quốc tế nên đã đồng ý để các bác sĩ tại đây thực hiện ca can thiệp nông và đặt stent cho ông Ken L.

Theo tiến sĩ Lợi, ông Ken L. bị hẹp khít mạch vành bên phải ở hai đoạn và sắp bị tắc nghẽn. Sau khi tiến hành nông và đặt stent, hiện nay ông Ken L. đã hết triệu chứng và hoàn toàn bình phục.

Khi phóng viên Thanh Niên Online đến bệnh viện (chỉ sau 1 ngày can thiệp), ông Ken L. đã đi lại bình thường. Ông nói: “Sau khi được các bác sĩ Việt Nam chữa bệnh và tôi đã khỏe, ông hoàn toàn tin tưởng vào trình độ và kỹ thuật của các bác sĩ tại đây”.

Bác sĩ Lợi cho biết hiện sức khỏe của ông Ken L. rất tốt, dự kiến sẽ được xuất viện vào ngày mai 3.2.

 Bùi Ngọc Long

>> Cứu sống người bị mảnh gương đâm xuyên phổi
>> Cứu sống bệnh nhân bị rắn độc cắn
>> Vợ chết sống lại khi nghe câu “Anh yêu em”?
>> Cứu sống sản phụ bị chấn thương sọ não
>> Cứu sống bé gái bị ong đốt hơn 100 vết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.