Tiêu hủy 2 tấn nội tạng động vật thối

01/03/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt quả tang một cơ sở chế biến nội tạng động vật bẩn hoạt động từ tháng 8.2011 đến nay.

(TNO) Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt quả tang một cơ sở chế biến nội tạng động vật bẩn hoạt động từ tháng 8.2011 đến nay.

Đây là cơ sở do ông Nguyễn Văn Hòa và vợ (tên Á) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện hơn 1 tấn nội tạng heo như lòng, bong bóng, bao tử và một số lượng lớn tai, da heo đã bốc mùi hôi thối. Ngoài ra, cơ sở này còn tàng trữ 700kg mỡ nước (mỡ heo) và một lượng lớn mỡ heo dạng tóp mỡ.

Bước đầu, vợ chồng bà Á khai nhận cơ sở này đã hoạt động từ tháng 8.2011 đến nay nhưng không có giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.


Mỗi ngày cơ sở này xuất 250kg nội tạng "bẩn" đi miền Bắc tiêu thụ - Ảnh: Nguyễn Tú

Toàn bộ 2 tấn nội tạng heo cất giấu tại cơ sở được bà Á mua trữ đông lạnh trước tết âm lịch từ các chợ và lò mổ trên địa bàn, tuy nhiên bà Á không xuất trình được hóa đơn, chứng từ cũng như giấy kiểm dịch động vật của cơ quan thú y.

Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP.Đà Nẵng cho biết thêm, từ tháng 8.2011 đến nay, mỗi ngày cơ sở của bà Á “phù phép” khoảng 250kg nội tạng động vật "bẩn" để đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Hiện Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP.Đà Nẵng đang tiếp tục phối hợp với Chi cục Thú y TP.Đà Nẵng để làm thủ tục tiêu hủy 2 tấn nội tạng kể trên.

Nguyễn Tú

>> Bị phát hiện, xe khách tẩu tán thịt thối
>> Phát hiện vụ tàng trữ 600 kg gà thối
>> Phải chấm dứt kiểu nuôi heo nguy hiểm
>> Ngành giết mổ sạch điêu đứng
>> Cảnh báo thịt bẩn mùa dịch cúm
>> Khuyến cáo không dùng chất kích thích để nuôi heo
>> Liên tục phát hiện gia súc, gia cầm "lậu
>> Phát hiện hàng trăm ký thịt bò “bẩn”
>> Tiêu hủy hơn 1,6 tấn thịt không rõ nguồn gốc
>> Kinh hoàng heo siêu nạc - Kỳ 3: “Thần dược” là chất độc bị cấm!
>> Kinh hoàng heo siêu nạc - Kỳ 2: “Thần dược” mua bao nhiêu cũng có
>> Kinh hoàng heo siêu nạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.