Bắt 25 nghi can Anonymous, Interpol bị tấn công

29/02/2012 09:56 GMT+7

(TNO) Website của Tổ chức Cảnh sát hình sự Quốc tế (Interpol) là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng sau khi Interpol thông báo việc bắt giữ 25 nghi can của nhóm tin tặc Anonymous ở châu u và Nam Mỹ.

(TNO) Website của Tổ chức Cảnh sát hình sự Quốc tế (Interpol) là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng sau khi Interpol thông báo việc bắt giữ 25 nghi can của nhóm tin tặc Anonymous ở châu u và Nam Mỹ.

Website đã ngưng hoạt động trong một thời gian ngắn hôm 28.2, khi những người ủng hộ của nhóm Anonymous tuyên bố trên mạng rằng họ bị đưa vào tầm ngắm sau các vụ bắt giữ ở Argentina, Chile, Colombia và Tây Ban Nha, theo tờ The Guardian. Tuy nhiên, website đã hoạt động bình thường trở lại vào tối 28.2.


 Một thành viên đeo mặt nạ của Anonymous - Ảnh: AFP

Interpol thông báo các vụ bắt giữ được thực hiện trong một phần Chiến dịch Unmask (Vạch mặt) được phát động vào giữa tháng 2 sau một loạt các vụ tấn công phối hợp xuất phát từ bốn quốc gia nói trên.

Mục tiêu của các cuộc tấn công bao gồm bộ Quốc phòng và website của văn phòng tổng thống Colombia, một công ty điện lực Chile và thư viện quốc gia Chile.

Những nghi can bị bắt giữ ở từ độ tuổi 17 đến 40 và nhà chức trách các nước đã tịch thu 250 vật dụng, bao gồm thiết bị công nghệ và điện thoại di động, theo tổ chức có trụ sở tại thành phố Lyon của Pháp.

Giới chức Tây Ban Nha cho biết có bốn người bị bắt ở Madrid và Malaga. Có hai người hiện bị tạm giam trong khi hai người khác, bao gồm một thiếu niên, được cho tại ngoại.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha thông báo một nghi can có các biệt danh Tunder và Pacotron bị nghi ngờ điều hành mạng lưới máy tính được nhóm Anonymous sử dụng ở Tây Ban Nha và Nam Mỹ thông qua các máy chủ ở CH Czech và Bulgaria.

Sơn Duân

>> Thông tin gây sốc mới từ WikiLeaks
>> WikiLeaks: Israel đã phá hủy mọi cơ sở hạt nhân của Iran
>> WikiLeaks công bố 5,5 triệu email “lật mặt” Stratfor
>> Anonymous sẽ đánh sập internet vào ngày 31.3?
>> Đến lượt CIA "muối mặt" vì Anonymous
>> Tin tặc Romania bị bắt vì xâm nhập máy chủ Lầu Năm Góc
>> Đến lượt website chính phủ Mexico bị Anonymous tấn công
>> Anonymous tấn công website chính phủ Ireland
>> Megaupload bị đóng cửa, tin tặc tấn công FBI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.