Nước Pháp chào mừng chiến thắng của "The Artist"

28/02/2012 11:11 GMT+7

(TNO) Chiến thắng vang dội của The Artist và nam diễn viên Jean Dujardin tại lễ trao giải Oscar 2012 đã làm người Pháp ngất ngây.

(TNO) Chiến thắng vang dội của The Artist và nam diễn viên Jean Dujardin tại lễ trao giải Oscar 2012 đã làm người Pháp ngất ngây.


Jean Dujardin lên nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cùng chú chó Uggie trong phim The Artist - Ảnh: AFP

Theo Reuters, các đài truyền hình Pháp phát đi phát lại đoạn băng Jean Dujardin lên nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Artist.

Trang bìa của tờ Le Monde, một trong những tờ báo nổi tiếng nhất nước Pháp, đăng bức ảnh Jean Dujardin nâng cao tượng vàng Oscar cùng với tiêu đề “Chiến thắng Pháp ở Hollywood”.

Niềm vui này cũng lan đến các chính trị gia.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy thốt lên rằng diễn xuất của Jean Dujardin “thật tuyệt vời”. Trong khi đó, ứng cử viên tổng thống Francois Hollande cho biết chiến thắng của The Artist trở thành “huyền thoại của điện ảnh Pháp”.

Phát biểu trên đài phát thanh RTL vào sáng 27.2, Jean nói: “Tôi cảm giác như đang ngâm mình trong bồn nước nóng và không dễ thoát ra. Nhưng áp lực đó sẽ qua đi và nó rất dễ chịu”.

The Artist, bộ phim Pháp kể về thời kỳ phim câm của Hollywood, đã giành giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Michel Hazanavicius, giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Jean Dujardin cùng giải thưởng về âm nhạc và thiết kế trang phục.

Trong cuộc chạy đua đến giải Oscar, chương trình châm biếm hằng đêm của Pháp Le Petit Journal đã phát đoạn clip định kỳ mang tên “Jean so với George (Clooney)”, trong đó hình ảnh của Jean và George Clooney - hai ứng cử viên của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - được ghép vào một trận đấu quyền anh với sân khấu và nền nhạc đặc biệt.

Trước đó, trên tạp chí Paris Match, nữ diễn viên Alexandra Lamy, vợ của Jean Dujardin cho biết, người Pháp khắp nơi hy vọng khi chồng cô được đề cử giải Oscar.

“Họ khuyến khích Jean, muốn anh để giành chiến thắng cho họ, cho nước Pháp. Chúng tôi như trở lại những năm 1998 trong mùa World Cup”, cô nói.


Đoàn làm phim The Artist nhận giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất - Ảnh: AFP

“Jean Dujardin thật tuyệt vời”, “Đó là một bộ phim rất đẹp và hoài cổ”…, đó là cảm nhận của người hâm mộ Pháp dành cho bộ phim và diễn viên của The Artist.

Mặc dù vậy, chỉ vài ngày trước khi diễn ra lễ trao giải Oscar, Jean Dujardin lại để vuột giải Cesar dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất vào tay Omar Sy trong Intouchables. Còn The Artist nhận được 6 giải, trong đó có giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Berenice Bejo.

Chiến thắng đầu tiên cho nước Pháp

Với chiến thắng vào đêm 26.2 (giờ Mỹ), Jean Dujardin đã trở thành diễn viên đầu tiên của Pháp giành giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trước đó, nước Pháp từng hai lần được vinh danh tại Oscar với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Simone Signoret vào năm 1959 và Marion Cotillard vào năm 2007.

Khi bước lên nhận tượng vàng Oscar, Jean Dujardin nói bằng tiếng Anh: “Tôi yêu đất nước của bạn”, sau đó hét lên bằng tiếng Pháp “Thật rực rỡ! Tuyệt vời! Cảm ơn bạn rất nhiều!”.

Trước đó, khi nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải SAG, Jean Dujardin đã hát bài quốc ca Pháp La Marseillaise và thừa nhận rằng rất áp lực khi đại diện cho đất nước của mình.

Thanh Thanh

>> Lịch sử Oscar sang trang
>> Khóc - cười cùng Oscar 2012
>> Chặng đường chinh phục Oscar của “The Artist”
>> Sacha Baron Cohen gây sốc tại Oscar 2012
>> Thời trang quyến rũ tại Oscar 2012
>> The Artist" đoạt Oscar Phim hay nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.