Trộm cây cảnh, lãnh án tù

27/02/2012 18:03 GMT+7

(TNO) Trộm cây cảnh, Phạm Văn Lâm (23 tuổi, trú tại H.Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) và Lê Công Duy (22 tuổi, trú tại thị trấn Tứ Hạ, TX.Hương Trà) lần lượt bị phạt 36 và 21 tháng tù giam.

(TNO) Ngày 27.2, TAND TX.Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) đã tuyên phạt Phạm Văn Lâm (23 tuổi, trú tại H.Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) 36 tháng tù giam và Lê Công Duy (22 tuổi, trú tại thị trấn Tứ Hạ, TX.Hương Trà) 21 tháng tù giam về tội “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 29.8.2011, khi đi qua Công ty cổ phần vận tải Hùng Đạt (đóng ở tổ dân phố 10, P.Tứ Hạ, TX.Hương Trà) và biết trong công ty có trồng nhiều cây sanh cảnh nên Lâm bảo Duy dừng xe lại để vào lấy trộm.

Lâm dùng tay nhổ tổng cộng được 7 cây sanh cảnh, sau đó mang đi bán cho một người dân ở Quảng Trị với giá 9 triệu đồng. Ngoài ra, có một cây sanh cảnh trộm được Lâm mang cho một người quen.

Lâm và Duy cũng khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp cây sanh cảnh trên địa bàn P.Hương Văn và P.Tứ Hạ (TX.Hương Trà).

Riêng Lâm, vào thời điểm gây án đang bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị ra lệnh truy nã toàn quốc.

Lâm (bên trái) và Duy trước vành móng ngựa

Tại phiên tòa trên, ngoài 36 tháng tù cho tội trộm cắp tài sản, Lâm còn bị phạt 30 tháng tù của TAND H.Gio Linh (Quảng Trị).

                                                          Tin, ảnh: Gia Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.