“The Artist” thắng 4 giải Spirit Awards 2012

26/02/2012 13:22 GMT+7

(TNO) The Artist, bộ phim câm gây được tiếng vang lớn trong làng điện ảnh thế giới thời gian qua, thêm một lần nữa được tôn vinh tại giải thưởng uy tín dành cho các bộ phim độc lập Spirit Awards 2012, vừa diễn ra hôm 25.2 tại Santa Monica (California, Mỹ).

(TNO) The Artist, bộ phim câm gây được tiếng vang lớn trong làng điện ảnh thế giới thời gian qua, thêm một lần nữa được tôn vinh tại giải thưởng uy tín dành cho các bộ phim độc lập Spirit Awards 2012, vừa diễn ra hôm 25.2 tại Santa Monica (California, Mỹ).

The Artist chiến thắng ở 4 hạng mục: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Michel Hazanavicius, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Jean Dujardin, và Quay phim xuất sắc nhất cho Guillame Schiffman.


Đoàn làm phim The Artist nhận giải Phim hay nhất - Ảnh: Reuters

Đối thủ đáng gờm của The Artist tại Oscar 2012 là bộ phim tâm lý The Descendants cũng chiến thắng hai giải tại Spirit Awards năm nay: giải Biên kịch xuất sắc nhất dành cho ê-kíp Alexander Payne, Nat Faxon cùng Jim Rash, và giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Shailene Woodley.


Ê-kíp biên tập của bộ phim The Descendants - Ảnh: Reuters

Bất ngờ tại Spirit Awards 2012 nằm ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Người đẹp Michelle Williams với hóa thân xuất sắc thành Marilyn Monroe trong bộ phim My Week with Marilyn tưởng nhớ huyền thoại Hollywood này, đã bất ngờ vượt mặt hai đàn chị Viola Davis trong phim The Help và Meryl Streep trong phim The Iron Lady.


Michelle Williams nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, một trong những khoảnh khắc ấn tượng tại Spirit Awards 2012 là màn chọc cười “không có rượu để ăn mừng chiến thắng” của nam diễn viên gạo cội Christopher Plummer khi bước lên nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim Beginners.


Nam diễn viên gạo cội Christopher Plummer - Ảnh: Reuters

Một số giải thưởng đáng chú ý được trao tại Spirit Awards 2012 như giải Phim tài liệu hay nhất thuộc về The Interrupters, giải Phim nước ngoài hay nhất cho A Separation (điện ảnh Iran), giải Phim đầu tay hay nhất dành cho Will Reise, Kịch bản đầu tay hay nhất cho Margin Call.

Theo Reuters, Spirit Awards là giải thưởng thường niên dành riêng cho phim độc lập và các bộ phim đầu tay, diễn ra trước giải Oscar khoảng từ một đến hai ngày. Spirit Awards cũng được coi là một trong những giải thưởng tiền Oscar uy tín.

Linh San

>> Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Spirit Awards 2009
>> Váy ngắn lên ngôi tại Spirit Awards 2009
>> The Wrestler" chiến thắng tại Spirit Awards
>> “Juno” đoạt giải Phim độc lập hay nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.