Phát hiện một bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1

26/02/2012 03:12 GMT+7

Dịch bệnh trên gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp

Chiều 25.2, cơ quan chức năng Bình Dương xác nhận vừa phát hiện anh Trương Phú Sơn (22 tuổi, trú KP.8, P.Phú Lợi, TX.Thủ Dầu Một) nhiễm cúm A/H5N1. Anh Sơn quê ở H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa (nơi đang có dịch cúm gia cầm), vào Bình Dương thăm người thân.

Trước khi vào Bình Dương, anh Sơn ăn nhiều tiết canh vịt. Khi phát hiện bệnh, anh Sơn có các triệu chứng sốt cao, khó thở, tiểu cầu thấp…, được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) điều trị. Chi cục Thú y, Trung tâm y tế dự phòng Bình Dương đã tiến hành khoanh vùng, lấy mẫu máu những người tiếp xúc với anh Sơn để xét nghiệm.

* Hôm qua, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết hiện cùng lúc xuất hiện cả 3 loại dịch nguy hiểm là cúm gia cầm, heo tai xanh và lở mồm long móng. Cúm gia cầm đang tấn công đàn gà, vịt, ngan của 11 tỉnh, thành trên cả nước. Sau khi tái phát tại Thái Bình, dịch lở mồm long móng đã xuất hiện tại Hà Giang và Nam Định, làm 140 gia súc mắc bệnh. Dịch heo tai xanh tiếp tục lan rộng tại Lào Cai, với các ổ dịch trên đàn heo của người chăn nuôi ở các huyện Bảo Thắng, Bảo Yên và thị trấn Phố Ràng. Cục Thú y khuyến cáo nguy cơ các loại dịch bùng phát và lây lan trên diện rộng là rất cao, các địa phương cần chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống.

Tuy Phong - Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.