Ca sinh ba sống sót kỳ diệu

25/02/2012 14:45 GMT+7

(TNO) Chào đời sớm hơn 15 tuần so với ngày sinh dự kiến, nhưng cả ba bé Max, Harvey và Lucas Udell ở Trowbridge, hạt Wiltshire (Anh) đều sống sót một cách kỳ diệu.

(TNO) Chào đời sớm hơn 15 tuần so với ngày sinh dự kiến, nhưng cả ba bé Max, Harvey và Lucas Udell ở Trowbridge, hạt Wiltshire (Anh) đều sống sót một cách kỳ diệu.

 
Chị Rachel cùng chồng và ba đứa con bé bỏng của mình - Ảnh: Reuters

Theo Daily Mail, đây là trường hợp sinh ba sớm hơn ngày sinh dự kiến nhiều nhất mà vẫn sống khỏe mạnh ở Anh.

Ba đứa trẻ sơ sinh này là con của cặp đôi Rachel, 31 tuổi và Ashley, 29 tuổi. Cả hai đã kết hôn hai năm và đây là lần đầu tiên họ có con.

Mặc dù được kiểm tra hằng tuần với máy siêu âm nhưng chị Rachel vẫn không nhận ra được bất kỳ vấn đề gì với cái thai của mình cho đến khi cảm thấy đau ở vùng chậu.

Chị được đưa đến bệnh viện ở Bath, Somerset và xuất viện trong ngày. Tuy nhiên, cơn đau vẫn tiếp tục nên gia đình đã đưa chị Rachel trở lại bệnh viện vào hôm sau.

Tại đây, chị có dấu hiệu sinh và được bác sĩ chỉ định sinh mổ.

Theo ghi nhận của bác sĩ, vào ngày 20.11.2011, chị Rachel đã bị vỡ ối khi đang mang thai 24 tuần 5 ngày, ngày sinh dự kiến là 6.3.

Ba đứa bé lần lượt chào đời, trong đó bé Max nặng 0,56 kg, bé Lucas và bé Harvey nặng khoảng 0,62 kg.

Cả ba đứa trẻ sau đó đều được chuyển vào phòng săn sóc đặc biệt. Trong suốt thời gian này, cả ba đã được truyền máu 12 lần. Bé Max còn phải tiến hành phẫu thuật dạ dày.

Mãi đến tuần rồi, cả ba bé mới được cho về nhà với cân nặng từ 2 đến 2,5 kg, sức khỏe ổn định.

Chị Rachel cho biết: “Chúng tôi không cảm thấy phiền khi con mình khóc nhè bởi vì thật tuyệt vời khi con mình vẫn còn sống sót. Những người ở bệnh viện đều nói rằng họ không thể tin các bé sinh non và lại là sinh ba. Mọi người nói rằng các bé nhìn nhỏ xíu nhưng đối với tôi, các con tôi thật vĩ đại. Chúng đã phải vượt qua rất nhiều thứ”.

 

 

 
Ba đứa bé sơ sinh Max, Harvey và Lucas Udell - Ảnh: Reuters 

Ngát Ngọc

>> Bé sơ sinh "khổng lồ" nặng hơn 6,2kg
>> Kỷ lục người nhỏ nhất thế giới
>> Mới sinh ra đã nặng… 8,7kg
>> “Bé bự” Indonesia sẽ đến Nhật
>> Đứa trẻ có 12 ngón chân, 12 ngón tay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.