Cần tẩy chay nhà thầu bê bối

25/02/2012 03:33 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi Báo Thanh Niên ngày 24.2 đăng bài Nhà thầu siêu bê bối.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi Báo Thanh Niên ngày 24.2 đăng bài Nhà thầu siêu bê bối.

Phải chấm dứt!

Tôi đề nghị nhà nước phải có ngay chủ trương rà soát lại tất cả các công trình do Tổng công ty xây dựng Trung Quốc (CSCEC) nhận thầu và xây dựng tại Việt Nam. Sau khi rà soát, phải chấm dứt ngay vai trò của CSCEC đối với các công trình xây dựng. Không thể để một nhà thầu làm ăn gian dối, bê bối, luồn lách như vậy tồn tại để rồi chúng ta gánh chịu quá nhiều hệ lụy như đang diễn ra. Theo như báo nêu, đã quá đủ chứng cứ để tẩy chay CSCEC!

Huỳnh Văn Sa (savan02@gmail.com)

Không hiểu nổi!

Hầu hết các công trình do CSCEC xây dựng đều có vấn đề nghiêm trọng. Điều này kéo dài nhiều năm và địa phương nào cũng biết, do báo chí liên tục đăng tải. Vậy nhưng họ vẫn được tiếp tục giao thầu. Vì sao như vậy? Đó phải chăng là do cách làm việc quan liêu, tắc trách hay bởi động cơ vụ lợi cá nhân của lãnh đạo một số địa phương? Tại sao cơ quan chức năng khi phát hiện nhà thầu này làm chậm trễ tiến độ dự án, khiến nguồn vốn cho công trình đội lên cả trăm triệu USD mà không có một lời cảnh báo, để cho CSCEC tác oai tác quái suốt thời gian dài như vậy? Thật không hiểu nổi!

Nguyễn Dân (Q.4, TP.HCM)

Do hối lộ?

Tại sao những công trình quan trọng của cả nước mà những chủ đầu tư VN lại giao cho một nhà thầu "lừng lẫy chiến tích" như thế? Nhà thầu này lại còn bị phanh phui đưa hối lộ tại Philippines nữa, như vậy việc đưa hối lộ để chạy thầu thế này cũng có thể có ở VN. Đừng để người dân đóng tiền thuế rồi sử dụng nó một cách lãng phí, vô trách nhiệm. Rốt cuộc thế hệ con cháu chúng ta phải è cổ trả nợ cho việc làm gian dối của những nhà thầu như vậy.

thuthao.tran@yahoo.com

Sự trùng hợp đau xót

Trên Báo Thanh Niên hôm qua (24.2) có 2 bài viết là Phí “bôi trơn” và Nhà thầu siêu bê bối. Đây là sự trùng hợp thú vị trên một số báo nhưng đọc bài nào cũng thấy rất đau xót. Tại sao một nhà thầu liên tục gây ra đủ thứ chuyện (chậm tiến độ, chọn nhẹ chừa nặng, gây đội vốn công trình lên 120 triệu USD…) như CSCEC lại được liên tục giao nhiều công trình quan trọng? Thiết nghĩ, câu trả lời có thể đã có ngay trên cùng một số báo này rồi.

Trần Tấn (P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.