Vẫn chưa tìm được 11 ngư dân mất tích

23/02/2012 03:33 GMT+7

Ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn ở Philippines sắp về nước

Chiều 22.2, tỉnh Bình Định đã đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn điều động tàu cứu nạn tham gia tìm kiếm tàu BĐ-91305 TS cùng 11 ngư dân đang mất tích trên biển. Quân chủng Hải quân cũng điều tàu từ Cam Ranh (Khánh Hòa) đi tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên, việc tìm thấy con tàu và khả năng sống sót của 11 ngư dân là rất mong manh. 

>> Còn 15 ngư dân mất tích
>> Thêm nhiều tàu cá gặp nạn trên biển
>> Tìm thấy thi thể 3 ngư dân mất tích

Ngư dân Võ Văn Đức (48 tuổi, anh rể của anh Trần Niêm Mạnh, thuyền trưởng tàu BĐ-91305 TS) vừa trở về cho biết: “Lúc tàu BĐ-91305 TS phát tín hiệu kêu cứu là 12 giờ ngày 18.2, chúng tôi đang ở tàu BĐ-91187 TS có nhận được nhưng không thể tới ứng cứu vì đang cách chừng 100 hải lý. Nếu đến nơi cũng không đủ dầu chạy về. Đến 16 giờ cùng ngày thì mất liên lạc hoàn toàn”.

 
Gia đình thuyền trưởng Trần Niêm Mạnh đang ngóng tin tức anh Mạnh từng giờ - Ảnh: Trần Thị Duyên

Cùng ngày, tin từ UBND xã Thanh Hải (H.Ninh Hải, Ninh Thuận) cho biết, đã xác định danh tính của ngư dân được tìm thấy chiều tối 21.2 là anh Huỳnh Thanh Bình (22 tuổi) và anh Lê Văn Giản (24 tuổi, cùng ở xã Cát Thành, H.Phù Cát, Bình Định), đồng thời tìm thấy thi thể ngư dân còn lại trong vụ đắm tàu BĐ 93310-TS, do ông Nguyễn Thanh Thế (quê Phù Cát) làm thuyền trưởng. Như vậy đến thời điểm này cả 4 ngư dân mất tích trong vụ tàu gặp nạn tối 18, rạng sáng 19.2 trên vùng biển Ninh Thuận đã được tìm thấy.

* Chiều qua 22.2, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Nguyễn Vũ Tú cho PV Thanh Niên biết, 9 ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn trên biển đã được Lực lượng Canh phòng bờ biển của Philippines cứu hộ và được đưa về Puerto Princesa, thủ phủ của đảo Palawan. Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đã nói chuyện qua điện thoại với các ngư dân. Tình trạng sức khỏe của họ rất tốt. Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để đưa các ngư dân về nước sớm nhất.

Trần Thị Duyên - Lê Xuân - Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.