Bom bi nổ tại sân trường, 4 học sinh bị thương

22/02/2012 19:12 GMT+7

(TNO) Chiều nay (22.2), đại tá Nhạc Văn Tâm, Trưởng công an huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ xác nhận với PV Thanh Niên Online, trong buổi sáng cùng ngày, tại sân trường THCS Tiên Phong đã xảy ra một vụ nổ bom bi khiến 4 học sinh bị thương.

Bốn học sinh được đưa đi cấp cứu ngay tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (huyện Đoan Hùng) là: Ngô Quang Huy, Phùng Ngọc Ánh (cùng lớp 6A), Nguyễn Trung Linh (lớp 8D) và Trần Thị Linh (lớp 8C).

Riêng Nguyễn Trung Linh bị thương nặng phải chuyển gấp lên Bệnh viện A của tỉnh Tuyên Quang cấp cứu.

Theo đại tá Tâm, sáng nay, hai học sinh khối 7 là Trần Minh Thành và Trần Minh Đạt nhặt được 2 quả bom bi ở khu vực Bãi Chảy (ven sông Lô) đem đến lớp chơi. Trong lúc chơi, một học sinh khối 7 khác tên Dương đã ném quả bom vào cành cây phượng, bom phát nổ làm 4 học sinh trên bị thương.

Quả bom còn lại đã bị cơ quan chức năng phá hủy.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Ban chỉ huy quân sự huyện Đoan Hùng đã phối hợp với các lực lượng chức năng lập rào chắn, lên kế hoạch rà phá bom mìn ở khu vực Bãi Chảy.

Theo người dân ở đây, nơi hai học sinh nhặt được bom bi vốn là bến phà, thường xuyên bị máy bay Mỹ ném bom. Rất có thể đây là những quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh.


Khu vực sân trường nơi xảy ra vụ nổ bom bi sáng nay - Ảnh: Lê Quân

 
Công an huyện Đoan Hùng khám nghiệm hiện trường vụ nổ - Ảnh: Lê Quân

Bác sĩ Đặng Thanh Hải, người trực tiếp cấp cứu cho các nạn nhân vụ nổ bom cho biết, khoảng 8 giờ 30 phút có 4 học sinh được đưa vào cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn tinh thần. Trong đó, 3 cháu chỉ bị xây xát phần mềm. Riêng cháu Trung Linh (nam) nhập viện trong tình trạng mạch không đập, huyết áp không, ngừng thở hoàn toàn. “Các bác sĩ nhận định, bệnh nhân đã chết lâm sàng”, bác sĩ Hải cho hay.

Tuy nhiên, sau hơn nửa giờ nỗ lực cấp cứu, mạch và huyết áp cháu Linh đã đập trở lại. Ngay lập tức, nạn nhân được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện A của tỉnh Tuyên Quang.

Cũng theo bác sĩ Hải, cháu Trung Linh bị một mảnh kim loại đâm xuyên qua đầu, găm vào não gây chấn thương sọ não.

Khoảng 16 giờ chiều nay, cháu Phùng Ngọc Ánh bị thương nhẹ nhất đã được xuất viện. Còn cháu Ngô Quang Huy và Nguyễn Thùy Linh đã dần bình phục trở lại. Dự kiến, sẽ được xuất viện ngay trong tối nay hoặc sáng mai.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.