Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn lại bị tạm giữ

21/02/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đang bị cảnh sát Pháp thẩm vấn như nghi can trong vụ điều tra một đường dây mại dâm, theo một công tố viên nước này ngày 21.2.

Ông Strauss-Kahn, người từng là ứng cử viên hàng đầu của đảng Xã hội trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, đang bị tạm giữ tại một đồn cảnh sát ở thành phố Lille, miền bắc nước Pháp, theo BBC.

Trước đó, cảnh sát đã thẩm vấn một số gái mại dâm và những người này thừa nhận từng quan hệ tình dục với ông Strauss-Kahn.


Ông Strauss-Kahn đến trình diện tại đồn cảnh sát ở Lille trong ngày 21.2 - Ảnh: AFP

Strauss-Kahn vốn tuyên bố ông không biết những người đó là gái mại dâm. Luật sư của ông này nói trên đài truyền hình Pháp: “Tôi thách mọi người phân biệt một gái mại dâm trần truồng với những phụ nữ trần truồng khác”.

Chính trị gia 62 tuổi đã từ chức Tổng giám đốc IMF vào tháng 5.2011 sau khi bị khởi tố về tội tấn công tình dục một hầu phòng ở New York. Vụ án này sau đó đã được hủy bỏ.

Trong cuộc điều tra riêng rẽ ở Pháp, cảnh sát nước này đã khởi tố hai người đàn ông vì tổ chức đường dây mại dâm và lạm dụng công quỹ để mua dâm.

Ông Strauss-Kahn được cho là đã tham gia vào các "bữa tiệc sex" ở Paris và Washington vào cuối năm 2010 và đầu năm 2011. Ông có thể bị tạm giam trong 48 tiếng đồng hồ, theo truyền thông Pháp.

Theo BBC, việc mua dâm là hợp pháp ở Pháp song hành vi dắt mối cho người khác lại bị cấm.

Sơn Duân

>> Depardieu thủ vai cựu giám đốc IMF Strauss-Kahn
>> Pháp rúng động vì bê bối tình dục
>> Hé lộ khả năng gài bẫy trong vụ Strauss-Kahn
>> Thêm gái bán dâm tố cựu giám đốc IMF
>> Hủy vụ kiện ông Strauss-Kahn cưỡng hiếp nhà văn
>> Cựu Tổng giám đốc IMF hối hận
>> Ông Strauss-Kahn im lặng sau khi về nước
>> Ông Strauss-Kahn về đến Paris
>> Công tố viên kiến nghị hủy vụ án của ông Strauss-Kahn
>> Vụ án của ông Strauss-Kahn sẽ bị hủy bỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.