Phát động Giờ Trái đất 2012

20/02/2012 10:54 GMT+7

(TNO) Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) sáng nay 20.2 cho biết đã phát động chương trình “Tôi và bạn hãy cùng hành động”. Đây là hoạt động tiêu điểm của chiến dịch Giờ Trái đất 2012

Theo WWF, Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 31.3.

Chương trình “Tôi và bạn hãy cùng hành động” là một lời cam kết của một cá nhân, một tập thể thực hiện một hành động thích ứng và bền vững, đồng thời cũng là một lời mời đối với các thành viên khác trong cộng đồng hoặc các tập thể khác cùng tham gia.

“Tôi và bạn hãy cùng hành động" là một cơ hội để các cá nhân và cộng đồng hành động vượt ra ngoài khuôn khổ một giờ tắt đèn vốn là hành động biểu trưng của chiến dịch Giờ Trái đất. Lời cam kết đưa ra có thể là tái sử dụng giấy in, chuyển sang sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, trồng thêm cây xanh cho đến những cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu tái tạo hoặc sản xuất sinh thái”, ông Andy Ridley - Giám đốc Chương trình Giờ Trái đất toàn cầu, cho biết.

Chiến dịch sẽ được mạng Youtube hỗ trợ, trong đó cho phép mọi cá nhân chia sẻ cam kết của bản thân với thế giới bằng câu hỏi “Bạn sẵn sàng làm gì để cứu hành tinh của chúng ta?”.

Các cam kết này cũng có thể được lan toả thông qua các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Google+, qua thư điện tử, và ngược lại người hưởng ứng cam kết cũng có thể bày tỏ sự hưởng ứng qua các mạng xã hội phổ biến này.

Theo WWF, sau ba năm thực hiện, Giờ Trái đất tại Việt Nam, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân từ các cộng đồng khác nhau.

Từ 6 tỉnh và thành phố tham gia năm 2009, đến năm 2011, trên toàn quốc đã có 30 tỉnh, thành tổ chức hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất.

Giờ Trái đất là một sáng kiến toàn cầu với sự hợp tác của WWF. Năm 2011, các cá nhân, doanh nghiệp, chính phủ và cộng đồng được kêu gọi tắt đèn trong một giờ vào thứ bảy 26.3 để thể hiện sự ủng hộ hành động vì môi trường bền vững.

Giờ Trái đất được bắt đầu ở Sydney, Australia năm 2007 khi 2 triệu người trong một thành phố đã tắt đèn.

Năm 2010, Giờ Trái đất đã làm nên lịch sử và trở thành một hành động tự nguyện lớn nhất mà nhân loại từng được chứng kiến với sự tham gia của 128 quốc gia trên khắp các châu lục.

Quang Duẩn

>> Đạp xe khởi động Giờ trái đất
>> Hạ nhiệt thành phố bằng việc tiết kiệm điện, tại sao không?
>> Giới trẻ thắp nến đón Giờ trái đất
>> Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất
>> Tối nay, 30 tỉnh, thành đồng loạt tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất
>> Đèn năng lượng mặt trời hưởng ứng Giờ trái đất
>> 30 tỉnh/thành tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.