Optimus Vu "châm ngòi" cuộc chiến phablet

20/02/2012 09:26 GMT+7

(TNO) Việc LG chính thức công bố Optimus Vu - mẫu điện thoại thông minh lai máy tính bảng - nhằm cạnh tranh với sản phẩm Galaxy Note của Samsung đã tạo ra một áp lực mới cho Google và Motorola.

Theo Slashgear, cuối tuần trước (hôm 19.2), LG chính thức công bố sản phẩm Optimus Vu với màn hình 5 inch và bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 1,5GHz cùng nhân đồ họa Adreno 220.

Sản phẩm này cũng sẽ được LG ra mắt tại triển lãm Mobile World Congress (MWC) 2012 diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 27.2-1.3.2012.

Về cơ bản, đây là thiết bị "lai" giữa điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet) tương tự sản phẩm Galaxy Note của Samsung. Do đó, giới công nghệ đặt tên cho dòng sản phẩm này là phablet (cách viết rút gọn của từ phone-tablet) hay có người còn gọi đây là dòng điện thoại thông minh với màn hình "khủng".

Cụ thể, màn hình của Optimus Vu hỗ trợ tỷ lệ hiển thị 4:3, độ phân giải 1024x768 pixel.

Trong khi đó, máy trang bị bộ nhớ lưu trữ tích hợp 32GB, máy ảnh chính 8 "chấm" và pin dung lượng cao 2.080 mAh.

Giống đối thủ Galaxy Note, Optimus Vu đi kèm một bút trâm (stylus) để người dùng thuận tiện hơn trong việc tạo ghi chú, xoay ảnh, điều chỉnh và xử lý thông tin trên ứng dụng bản đồ hay các bảng biểu.

LG cho biết Optimus Vu sẽ cài hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread vào thời điểm phát hành trong tháng 3 sắp tới, tuy nhiên hãng khẳng định sẽ sớm nâng cấp lên Android 4.0.

Theo giới phân tích, việc LG tung ra Optimus Vu đã chính thức khơi mào cho một cuộc chạy đua mới giữa các hãng sản xuất ở phân khúc thiết bị cầm tay có kích thước màn hình cỡ 5 inch.

Trước đây ít lâu, Samsung cho biết sẽ sớm tung ra thị trường mẫu Galaxy Note với màn hình 10,1 inch. Cạnh đó, chính bản thân Google cũng được giới phân tích cho rằng đang ngồi trên lửa khi các đối tác của hãng liên tục tung ra những sản phẩm "nóng" trên nền tảng Android.

Trong khi đó, Motorola dường như vẫn tiếp tục án binh bất động để chờ cơ hội bùng nổ.

An Huy

>> Galaxy Tab 2 xuất hiện với “kem” Android
>> Hãy nói lời yêu theo ngôn ngữ Galaxy Note
>> Máy tính bảng Toshiba nối gót Galaxy Note
>> Sắp có phiên bản Galaxy Note hỗ trợ NFC
>> Ra mắt Galaxy Note tại Đông Nam Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.