Đến với học sinh miền núi Lâm Đồng

19/02/2012 03:06 GMT+7

* Đài phát thanh - truyền hình Lâm Đồng (LTV) truyền hình trực tiếp lúc 14 giờ.
* Số điện thoại nóng của chương trình  (063) 3652999.

Chương trình Tư vấn mùa thi (TVMT) năm 2012 do Bộ GD-ĐT và Báo Thanh Niên tổ chức tiếp tục diễn ra ở Lâm Đồng cả  ngày hôm nay (19.2).

Những năm trước, chương trình TVMT thường diễn ra tại TP.Đà Lạt, năm nay, chương trình tổ chức tại 2 huyện Đơn Dương và Đức Trọng.

Buổi sáng tại Trường THPT Đơn Dương và THPT Lê Lợi (H.Đơn Dương), sau phần tư vấn chung khoảng 15 phút, thầy cô của các trường ĐH-CĐ sẽ tham gia chương trình “Chuyên gia đến lớp”. Song song đó, tại Trường THPT Đức Trọng sẽ diễn ra ngày hội TVMT với sự tham gia triển lãm giới thiệu của gần 20 trường ĐH-CĐ.


Học sinh Ninh Thuận đặt câu hỏi cho các thầy cô tư vấn. Chương trình TVMT tiếp tục diễn ra ở Lâm Đồng trong ngày hôm nay - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Từ 14 giờ, Báo Thanh Niên phối hợp với Đài PT-TH Lâm Đồng (LTV) truyền hình trực tiếp chương trình TVMT với sự tham gia của khoảng 2.000 học sinh (HS) thuộc 5 trường THPT trên địa bàn H.Đức Trọng. Các chuyên gia của 25 trường ĐH-CĐ và Sở GD-ĐT Lâm Đồng sẽ trực tiếp tư vấn. Ngoài ra, HS và phụ huynh quan tâm có thể đặt câu hỏi qua số điện thoại nóng: (063) 3652999 để được trả lời.

Ông Tạ Quang Vũ - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng, nhận định: “Việc Báo Thanh Niên đưa chương trình TVMT về các huyện là đúng hướng, sẽ giúp ích cho HS được nhiều hơn, thiết thực hơn”. Thầy Lê Phú Súy - Hiệu trưởng Trường THPT Đức Trọng, vui mừng thổ lộ: “Từ vài tuần qua chúng tôi đã tích cực phối hợp với Báo Thanh Niên triển khai các công việc liên quan để chương trình diễn ra tốt đẹp nhất”.

Chọn ngành nào để trở về địa phương làm việc?

Ngay từ sáng sớm 18.2, gần 700 HS của 2 trường THPT Nguyễn Du và THPT Trường Chinh (H.Ninh Sơn, Ninh Thuận) đã có mặt tại lớp để chờ đoàn tư vấn của Báo Thanh Niên giải đáp thắc mắc xung quanh kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2012.

Tại lớp 12A2 của Trường THPT Trường Chinh, phần lớn HS đều băn khoăn về cách chọn khối thi, ngành thi, trường thi và thậm chí bậc học. Bạn Lê Anh Công cho biết: “Thực sự đến lúc này em chưa biết mình sẽ thi khối gì. Em học môn sinh khá hơn cả, nhưng cũng muốn thi cả khối A và B”. Trong khi đó, tại lớp 12A4, HS Võ Thị Ngọc Sương hỏi ngành kế toán kiểm toán và quản trị kinh doanh ra trường có thể làm việc ở đâu? Thạc sĩ Đào Anh Thư - Phó phòng Đào tạo ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) tư vấn: “Nếu giỏi ngoại ngữ các em có thể làm việc tại các công ty nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia với mức lương cao. Ngoài ra các em cũng có thể lập doanh nghiệp riêng để điều hành”.

Bên cạnh đó là những thắc mắc về cơ hội trở về làm việc tại địa phương. Các chuyên gia gợi ý các ngành nghề như đất đai, môi trường, y dược, du lịch...

Mỹ Quyên

L.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.