Palestine: Tai nạn xe buýt thảm khốc, 10 trẻ em thiệt mạng

17/02/2012 10:34 GMT+7

(TNO) Ngày 16.2, một vụ tai nạn xe buýt thảm khốc tại thành phố Ramallah (Bờ Tây Palestine) đã cướp đi sinh mạng của 10 đứa trẻ và làm hơn 20 trẻ khác bị thương.

Chiếc xe buýt chở khoảng 35 trẻ em và giáo viên từ một nhà trẻ của trại tị nạn Shuafat đang trên đường đến công viên Ramallah đã va chạm với một chiếc xe tải đang đi theo hướng ngược lại ở gần khu vực ngã ba giữa Jerusalem và khu Bờ Tây, theo Telegraph.

Theo các nhân chứng, tài xế xe buýt đã cố tránh chiếc xe tải mất lái ở chiều ngược lại nhưng không tránh khỏi va chạm. Sau đó, bình nhiên liệu phát nổ và bốc cháy dữ dội.

Những trẻ bị thương nặng đang được điều trị tại các bệnh viện ở Israel và Palestine. Trong đó, có ba trẻ bị bỏng đến 75%.

Một bác sĩ trực tiếp có mặt tại hiện trường mô tả: "Đây là một tai nạn rất nghiêm trọng. Hiện trường trông giống như một bãi chiến trường"

 
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng - Ảnh: AFP

 
Con đường từ Palestine đến khu Bờ Tây từ nhiều năm qua vốn không êm ả - Ảnh: AFP

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã hủy chuyến thăm đến đảo Cyprus để bày tỏ lòng thương tiếc đến các nạn nhân của vụ tai nạn.

Trái lại, một số phần tử Israel cực đoan đã hân hoan trên Twitter: “Cảm ơn Chúa, đó là những người Palestine, con hy vọng mỗi ngày đều có một chiếc xe như thế bị nạn”.

Con đường từ Palestine đến khu Bờ Tây từ nhiều năm qua đã là một nỗi ác mộng chết chóc. Trong năm 2007, có đến 3.776 vụ tai nạn trên tuyến đường này, trong đó có hơn 150 vụ dẫn đến tử vong.

Theo CNN, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã quyết định treo cờ rủ toàn quốc trong ba ngày. Ông đau xót nhận định: "Đây là một thảm họa quốc gia, một tai nạn bi thảm và đau đớn cho người dân của chúng tôi và cho gia đình người tử nạn”.

Micky Rosenfeld, một phát ngôn viên của cảnh sát Israel, cho biết các nhà chức trách Israel và Palestine đang tiến hành một cuộc điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Thành An

>> Nigeria: Hai xe buýt tông nhau, 32 người chết
>> Xe buýt lao xuống sông ở Ấn Độ, 20 người chết
>> Xe buýt “điên” cán chết 9 người
>> Xe bồn cán chết 27 người ở Ghana
>> Xe buýt tông nhau ở Bangladesh, 13 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.