Kiểm điểm các thẩm phán về vụ Đoàn Văn Vươn

17/02/2012 03:09 GMT+7

Chiều 16.2, tập thể ban cán sự Đảng TAND TP.Hải Phòng tổ chức kiểm điểm các tập thể, cá nhân có liên quan đến việc xét xử vụ thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang, H.Tiên Lãng.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Phích, Phó chánh án TAND TP, cho biết tại cuộc họp, các tập thể và cá nhân có liên quan đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc về trách nhiệm trong việc giải quyết vụ việc trên và tự nhận hình thức kỷ luật do có thiếu sót trong quá trình giải quyết vụ việc. Kết quả cuộc họp sẽ báo cáo Hội đồng kỷ luật, TAND tối cao để xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể. Bà Nguyễn Thị Mai, Chánh án TAND TP cho báo chí biết các thẩm phán Cao Thành Ngọc, Ngô Văn Anh và Dương Văn Chính thừa nhận trong quá trình giải quyết vụ việc đã quá chủ quan.

Trước đó, ngày 15.2, Chánh án TAND TP.Hải Phòng đã có văn bản gửi Chánh án TAND H.Tiên Lãng yêu cầu tổ chức kiểm điểm xử lý nghiêm túc các cán bộ có liên quan đến việc xét xử sơ thẩm vụ thu hồi đất của gia đình ông Vươn.

Cũng chiều qua, ông Lương Hữu Huyền, Phó chủ tịch UBND H.Tiên Lãng (tạm thời được giao quyền điều hành công việc ở UBND huyện trong thời gian ông Lê Văn Hiền bị tạm đình chỉ công tác để làm kiểm điểm) cho biết huyện đang chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục để phối hợp cùng với tổ công tác của thành phố triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng.

Cũng theo ông Huyền, sáng 16.2, Phòng TN-MT huyện đã cùng Sở TN-MT thành phố lên báo cáo với Bộ TN-MT về việc thu hồi quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Đoàn Văn Vươn. “Sở dĩ các ngành chức năng phải báo cáo Bộ vì thủ tục liên quan đến việc này phải thật chặt chẽ, chính xác. Có nhiều vấn đề liên quan đến luật Đất đai, các nghị định, thông tư ở địa phương chưa hiểu đầy đủ và thống nhất”, ông Huyền nói và khẳng định, tất cả các vấn đề trên phải xong trước ngày 20.2.

Phạm Hải Sâm

>> Đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Vinh Quang
>> “Tội” của Tòa hành chính
>> Chuyện chưa kể ở Tiên Lãng
>> Hải Phòng lập tổ công tác thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng
>> Người thân gia đình ông Vươn hy vọng
>> Niềm hy vọng tại nhà ông Đoàn Văn Vươn
>> Kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng (Hải Phòng): Xử lý nghiêm sai phạm của chính quyền địa phương
>> Mặt trận Tổ quốc VN kiến nghị gì với Thủ tướng về vụ Tiên Lãng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.