Foxconn trả lương thấp nhất

16/02/2012 11:02 GMT+7

(TNO) Các nhà máy sản xuất iPad tại Trung Quốc tiếp tục bị dư luận chỉ trích nặng nề, khi một tờ báo của Hàn Quốc nói rằng người lao động tại nhà máy ở Trung Quốc thực chất được trả lương thấp nhất so với những nhà máy khác của Apple trên thế giới.

Cnet dẫn lại nguồn tin của tờ Korea Daily cho biết, tại Hàn Quốc, người lao động nhận khoảng 34 USD cho một sản phẩm iPad được lắp ráp hoàn thiện, chiếm 6,8% giá bán của một chiếc iPad rẻ nhất khi được tung ra thị trường. Trong khi đó, con số này ở các nhà máy đang sản xuất iPad tại Trung Quốc chỉ là khoảng 8 USD.


Một người lao động đang làm việc tại nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến (Trung Quốc) - Ảnh Cnet 

Được biết, thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều khiếu nại về điều kiện làm việc kém tại nhà máy sản xuất sản phẩm của Apple ở khắp châu Á.

Đỉnh điểm là vào tuần trước, các nhóm SumOfUs và Change.org đã tổ chức biểu tình bên ngoài các cửa hàng của Apple, kêu gọi "nhà táo" cải thiện điều kiện làm việc tại các nhà cung cấp. Nhóm này cũng gửi đơn kiến nghị có chữ ký của hơn 250.000 người chỉ trích mối quan hệ làm việc giữa Apple và Foxconn.

Để giải quyết các vấn đề này, Apple hồi đầu tuần đã thông báo rằng họ đã yêu cầu Hiệp hội Lao động Công bằng (FLA) kiểm tra các cơ sở nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến và Thành Đô (Trung Quốc). 

Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về những thông tin mà tờ Korea Daily vừa cung cấp.

Thành Luân

>> Bóc lột người lao động, Apple bị thanh tra
>> Foxconn mở rộng sản xuất
>> Apple lo ngại điều kiện lao động tại các nhà máy sản xuất
>> Nhà máy sản xuất linh kiện cho Apple lại cháy
>> Microsoft kiện Foxconn và Barnes & Noble
>> 3 người chết trong vụ nổ nhà máy sản xuất iPad 2
>> Foxconn ra mắt dòng bo mạch chủ chuyên cho việc ép xung MARS
>> Foxconn tự tin tiến vào thị trường Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.