Ô tô tràn vào ngõ, ngách

15/02/2012 13:41 GMT+7

(TNO) Hàng loạt bãi giữ xe không phép nhân cơ hội mọc lên. Một loạt những ngõ, ngách thông với các tuyến phố chính xuất hiện la liệt những ô tô, xe máy đậu tạm khi các bãi giữ xe đã bị rút giấy phép. Đó là hình ảnh của Hà Nội vào buổi sáng đầu tiên (15.2) khi việc rút giấy phép trông giữ xe tại 262 tuyến phố thuộc 9 quận nội thành có hiệu lực. 

Đó là những gì mà Thanh Niên Online ghi nhận được trong buổi sáng nay, ngày đầu tiên mà UBND TP.Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông vận tải rút giấy phép trông giữ phương tiện tại 262 tuyến phố thuộc 9 quận nội thành, có hiệu lực.

Cụ thể, tại tuyến đường Nguyễn Khang - kéo dài theo bờ phải sông Tô Lịch (thuộc địa bàn Q.Cầu Giấy), dưới lòng đường cũng như trên vỉa hè vẫn xuất hiện rất nhiều ô tô dừng, đỗ thành hàng hai, hàng ba. Cách đó không xa, điểm trông giữ xe dọc đường Nguyễn Khánh Toàn (nằm trong danh sách các tuyến phố, đường bị cấm tổ chức trông giữ xe trên lòng đường), dưới lòng đường cũng xuất hiện cả một hàng dài, lên tới vài chục chiếc xe tải, ô tô loại 5, 7 chỗ dừng đỗ.

Tiếp giáp với quận Cầu Giấy, trong danh sách, quận Ba Đình có tới 52 tuyến đường, phố bị cấm trông giữ xe. Tuy nhiên, qua khảo sát trong sáng nay, việc chấp hành và thực hiện quyết định của UNND TP.Hà Nội chưa thật được nghiêm. Như tại phố Phạm Huy Thông vẫn có rất ô tô con đậu đỗ cho dù tuyến phố này bị cấm đỗ dưới lòng đường.

Tuyến Nguyễn Chí Thanh bị cấm trông giữ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường, nhưng sáng nay vẫn tồn tại một vài điểm trông giữ xe. 

 
Đường Nguyễn Khang, Nguyễn Khánh Toàn, Phạm Huy Thông, Liễu Giai vẫn tồn tại các điểm trông giữ xe vào sáng 15.2 - Ảnh: Minh Sang

Giữ xe không phép hốt bạc

Ngoài một số tuyến phố vẫn chưa thực hiện nghiêm lệnh cấm thì có hiện tượng các bãi giữ xe không phép bắt đầu mọc lên để tranh thủ hốt bạc do nhu cầu rất lớn từ người dân.

Qua khảo sát, thực chất các bãi này đều được chủ nhân của chúng tận dụng những bãi đất bỏ hoang, bãi đất trống, hay những dự án chưa xây dựng… gần với những bãi giữ xe có phép nay bị thu hồi, để nhận trông xe.

Điển hình như bãi trông giữ xe ô tô được “mọc” lên tại khu vực đã giải tỏa nằm ngay bên chân dốc Đốc Ngữ; gần đó là bãi giữ xe tư nhân không phép cũng mới hình thành trong sáng nay ở bãi đất trống nằm sau cây xăng chỗ ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai.

Mới hình thành nhưng các bãi này đều rất đông xe, do làm ăn thời vụ nên các các trang thiết bị PCCC để đảm bảo an toàn tuyệt nhiên không được trang bị.

Khi Thanh Niên Online tiếp cận để ghi hình (bãi gửi xe tại dốc Đốc Ngữ), một người đàn ông từ trong bãi giữ xe bước ra và cho biết: đây là bãi tạm thời, chỉ làm ăn thời vụ, khi nào thành phố bố trí điểm đỗ mới thì thôi không nhận xe nữa.

Tương tự là một loạt các điểm trông giữ xe không phép, nhỏ lẻ trên tuyến phố Nguyễn Công Hoan, Nguyên Hồng… cũng đã xuất hiện trong sáng 15.2, để đáp ứng nhu cầu trông giữ xe cho các điểm trông giữ xe trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh nay bị thu hồi giấy phép.

  
Ô tô để trên vỉa hè, vì dưới lòng đường Nguyễn Chí Thanh bị cấm trông giữ xe - Ảnh: M.Sang

 
Bị cấm đường lớn Nguyễn Chí Thanh, ô tô chui vào ngõ Nguyễn Công Hoan gần đó đỗ thành hàng sáu - Ảnh: M.Sang

 

 

 
Các bãi gửi xe không phép mọc lên - Ảnh: M.Sang

Cũng trong sáng 15.2, khi một loạt những tuyến đường, tuyến phố bị cấm trông giữ xe, thì nhiều phố không bị cấm, hoặc những ngõ, ngách liền kề đã bị các chủ phương tiện sử dụng làm nơi đỗ xe miễn phí, gây lấn chiếm nghiêm trọng. 

Các tuyến phố Phan Kế Bính, Linh Lang, Vạn Bảo… bị cấm trông giữ xe, thì các ngõ trên tuyến phố này lại có rất đông xe ô tô đậu đỗ.

Bác Nguyễn Thị Nhâm, một người dân sống trong khu tập thể trên phố Phan Kế Bính cho biết trong sáng 15.2, ngõ nhà của bác đã bị nhiều ô tô của các công chức làm ở những công sở gần đó chiếm chỗ khiến việc đi lại, sinh hoạt của cư dân nơi đây gặp nhiều khó khăn.

Bài, ảnh: Hà An

>> Hà Nội thu hồi giấy phép 262 điểm giữ xe
>> Chấm dứt thu tiền giữ xe học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.