Tập thể dục ở độ tuổi 20 giảm rủi ro loãng xương

14/02/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy việc tích cực tập thể dục trong thời gian đầu của độ tuổi 20 sẽ giúp tăng cường sự phát triển xương và giảm nguy cơ gãy xương về sau, theo trang tin Top News.

Độ bền chắc của xương được quyết định trong giai đoạn đầu của cuộc đời. Chúng ta tích tụ khối lượng xương càng nhiều lúc trẻ, rủi ro gãy xương càng thấp khi về già.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy việc tập thể dục trước và trong giai đoạn dậy thì đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của xương.

 
Người trẻ tuổi nên siêng tập thể dục - Ảnh: Shutterstock

Hiện nay, các nhà nghiên cứu tại Viện Sahlgrenska thuộc Đại học Gothenburg (Thụy Điển) chứng minh việc tập thể dục trong thời gian đầu của độ tuổi 20 cũng hỗ trợ tăng trưởng xương, chống lại rủi ro gãy xương khi về già.

Chuyên gia Mattias Lorentzon và các cộng sự đã tiến hành nghiên cứu trên 833 người Thụy Điển, sau đó phát hiện ra rằng những người tăng cường mức độ tập thể dục trong thời gian từ tuổi 19 đến 24 cũng làm tăng mật độ xương ở hông, xương cột sống, cánh tay và cẳng chân.

“Những phát hiện này cho thấy việc duy trì hoặc tăng cường tập thể dục có thể cải thiện tăng trưởng xương trong thời trẻ, qua đó giảm nguy cơ gãy xương khi về già”, chuyên gia Lorentzon nói.

Kết quả nghiên cứu kể trên được công bố trên chuyên san Journal of Bone and Mineral Research.

Quyên Quân

>> Hội thảo về bệnh đái tháo đường và loãng xương
>> Cung cấp sức mạnh cho xương
>> Xác định “thủ phạm” gây ung thư tủy xương
>> Phòng ngừa nguy cơ loãng xương
>> Chống loãng xương
>> Bổ sung ma-giê củng cố cơ bắp
>> Bổ sung canxi cho trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.