Khi mật mã là nhịp tim

14/02/2012 15:03 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia đã tạo ra một hệ thống mật mã sinh học mới, theo đó nhịp tim của một người cũng chính là mật mã truy cập thiết bị công nghệ.

(TNO) Các chuyên gia đã tạo ra một hệ thống mật mã sinh học mới, theo đó nhịp tim của một người cũng chính là mật mã truy cập thiết bị công nghệ.

Nhịp tim của con người hoàn toàn không giống nhau và mỗi người sở hữu một nhịp đập riêng. Lợi dụng đặc điểm này, các chuyên gia tại Đại học Trung Hưng (Đài Loan) đã tìm được cách xác định tức thời với độ chính xác cao nhịp tim của một người và dùng thông tin này làm mật mã.

 
Nhịp tim có thể là mật mã cho các thiết bị công nghệ - Ảnh: AFP

“Do tín hiệu điện tâm đồ (ECG) khác nhau ở mỗi người nên có thể sử dụng giá trị này làm phương pháp nhận dạng sinh học mới,” trang New Scientist dẫn lời các chuyên gia của đại học trên.

Trưởng nhóm Chun-Liang Lin đã sử dụng 2 thiết bị đọc ECG để xác định những tín hiệu độc nhất vô nhị trong nhịp tim của một người. Và kết quả này hóa ra có thể dùng làm mật mã với độ chính xác cao.

Các biện pháp nhận dạng sinh học trước đó như dấu vân tay hoặc khuôn mặt vẫn có thể bị làm giả nếu tội phạm công nghệ sử dụng những bức ảnh có độ sắc nét cao.

Hạo Nhiên

>> Vân tay bắt đầu vào cuộc sống
>> Số hóa hồ sơ hành chính
>> Quản lý mật mã cho Windows 8
>> Nhận dạng con người bằng dấu chân
>> Người không có vân tay
>> Máy ATM phát hiện nói dối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.