Đến Chiang Mai làm “người rừng”

15/02/2012 03:58 GMT+7

Ngoài tham quan chùa chiền, di tích, thắng cảnh, đến Chiang Mai (Thái Lan) thử một lần làm Tarzan để “bay” trên những cánh rừng già sẽ khiến bạn thích thú đến khó tả.

Ai đã từng mạo hiểm với “Jungle Flight” (Bay giữa rừng nhiệt đới) thì ở “Flight of the Gibbon” (Người rừng bay) còn lý thú hơn nhiều bởi nếu xét về độ cao thì “Flight of the Gibbon” cao hơn và nhiều chặng hơn với 5 km dây, 39 sàn đạo, 6 giờ đồng hồ cả đi và về với giá 3.299 baht (khoảng 2 triệu đồng). Ban đầu, nghe đến mức giá này nhiều người đắn đo. Tuy nhiên, sau chuyến phiêu lưu làm Tarzan trong rừng, kết thúc chuyến đi, tất cả du khách đều thốt lên: “quá đã” và “hoàn toàn xứng đáng”.

Đến Chiang Mai, bạn không khó tìm thấy “Flight of the Gibbon” vì chúng được treo ở khắp nơi bằng những tấm bảng to. “Flight of the Gibbon” là một hoạt động du lịch mạo hiểm, di chuyển giữa những cây cổ thụ bằng những sợi cáp bằng thép. Những sợi cáp buộc từ thân cây này sang thân cây kia, nối với những sàn gỗ được đóng lưng chừng giữa những cây cổ thụ, cách mặt đất chừng 40-70m.

Cảm giác lần đầu tiên đứng trước cánh rừng già bát ngát, những sợi cáp cheo leo cùng độ sâu hun hút phía dưới, không ít người chùn chân. Nhưng những hướng dẫn viên Thái Lan chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn cách “bay” an toàn và sau đó là động viên khích lệ để làm yên lòng người chơi. Du khách đu, nhảy và trượt dây cáp với tốc độ lên đến 60 km/giờ. Lướt qua những nỗi sợ ban đầu về độ cao, lo lắng về sự an toàn, bạn nhẹ nhàng thả lỏng người, nhún mình, giơ cao chân, buông tay trượt nhanh theo sợi cáp hoặc đu dây nhảy vào không gian… Tất cả những lo sợ đều tan biến, mọi thứ vỡ òa từ hồi hộp chuyển sang phấn khích...

Cuộc phiêu lưu mỗi lúc một mới mẻ, hấp dẫn và đầy ắp tiếng cười khi hết “bay” là vượt qua những chiếc cầu treo bấp bênh trên cao, len lỏi trong những tán lá ngắm đười ươi, leo dốc bở hơi tai ngắm thác... Hành trình còn được tiếp diễn một cách đa dạng, không chỉ trượt dài theo những sợi cáp, mà còn được thử thách rơi tự do từ trên đỉnh ngọn cây xuống dưới…, bay bổng đầy khoáng đạt. Vượt qua nỗi sợ của bản thân, “bay” trong không trung trên những cánh rừng già, đắm mình trong 1.500 hệ sinh thái thực vật, hít thở không khí trong lành đặc trưng của núi rừng và để mặc sự ẩm ướt lẫn trong cây cỏ thấm qua da thịt... bạn mới thấy thú vị và sảng khoái làm sao.

Kết thúc buổi làm “người rừng” ngắn gủi và đầy luyến tiếc, chúng tôi ngồi ăn những món dân dã của Thái Lan dưới tán rừng rộng mát, bên con suối chảy róc rách và những tiếng nhạc du dương trầm trầm để suy ngẫm về cách người Thái làm du lịch và mơ một ngày nào đó cũng sẽ được bay trên những cánh rừng già đâu đó ở Việt Nam.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.