Ăn kiêng giúp làm chậm quá trình di căn ung thư

14/02/2012 10:14 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học vừa đưa ra kết luận rằng ăn kiêng có thể làm chậm lại sự phát triển và di căn của tế bào ung thư, đồng thời có thể chữa một số bệnh ung thư nếu kết hợp tốt với hóa trị.

Theo Reuters, kết quả của công trình nghiên cứu này vừa được đăng tại trên tạp chí Science Translational Medicine.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu tại Đại học Nam California đã xem xét tác động của việc ăn kiêng đến ung thư vú, ung thư tiết niệu và ung thư buồng trứng trên cơ thể loài chuột.

Kết quả cho thấy, dưới tác động của việc ăn kiêng, những tế bào ung thư ác tính không đủ chất dinh dưỡng và sau đó bị phá hủy.

Giáo sư Valter Longo, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu này nói rằng: “Tế bào ung thư rơi vào tình trạng gần giống như… tự tử. Những tế bào này cố gắng bù đắp sự thiếu hụt dưỡng chất trong máu do tình trạng ăn kiêng gây ra nhưng cuối cùng chúng thất bại và chết đi”.

Người ta tin rằng phát hiện này có thể giúp thúc đẩy việc tìm ra những liệu pháp hiệu quả khác để lập phác đồ điều trị ung thư.

Trong nhiều trường hợp, sự kết hợp giữa hóa trị và ăn kiêng sẽ làm cho việc điều trị ung thư trở nên hiệu quả hơn.

Cụ thể là sự kết hợp này có thể giúp chữa trị khoảng 20% ung thư ác tính và khoảng 40% trường hợp đã giới hạn được sự lan truyền của các tế bào ung thư.

Ngát Ngọc

>> Ăn táo giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy
>> Giảm ung thư ruột nhờ thể dục
>> Cách mới chữa ung thư tuyến tiền liệt
>> Cà phê giúp giảm ung thư nội mạc tử cung
>> Nhập nhèm thực phẩm chữa ung thư
>> Ung thư gan phòng ngừa được
>> Tàu ngầm siêu nhỏ phá khối u ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.