Xbox 720 đi kèm tay cầm điều khiển cảm ứng?

13/02/2012 08:58 GMT+7

(TNO) “Hậu bối” của mẫu máy chơi game Xbox 360 được cho là sẽ trang bị tay cầm điều khiển (controller) tích hợp một màn hình cảm ứng để thuận tiện hơn cho sự tương tác giữa người dùng với các trò chơi cũng như vận hành thiết bị.

Tờ Xbox World Magazine (gọi tắt là XWM) dẫn lời một nguồn tin nội bộ tại Microsoft cho biết, mục đích chính của việc tích hợp màn hình cảm ứng lên tay cầm điều khiển trên thế hệ Xbox mới trong tương lai (hay còn gọi là Xbox 720) là nhằm giải quyết hiệu quả bài toán “đa tính năng” của sản phẩm này.

Theo đó, ngay giữa tay cầm điều khiển - xung quanh các nút nhấn và điều khiển hướng truyền thống - sẽ là một màn hình nhỏ gọn nhưng hỗ trợ độ phân giải HD, có khả năng hiển thị các trình đơn cũng như tính năng của trò chơi.

Trong khi đó, nếu sử dụng Xbox 720 như một thiết bị trình chiếu nội dung đa phương tiện thì tay cầm sẽ biến thành bộ điều khiển từ xa.


Hình ảnh rò rỉ của tay cầm điều khiển với màn hình cảm ứng trên mẫu Xbox 720 mới - Ảnh: XWM 

Nguồn tin của XWM cũng khẳng định, Xbox 720 sẽ có khả năng “định hướng âm thanh” và hỗ trợ nhận diện chuyển động của các ngón tay điều khiển dựa trên công nghệ “mắt thần” Kinect độc quyền của Microsoft.

Cùng với đối thủ PlayStation 3 của hãng Sony, hệ máy Xbox 360 đang từng bước thể hiện vai trò là một trung tâm phân phối nội dung số và giải trí đa phương tiện trong gia đình thay vì chỉ là một chiếc máy chơi game thuần túy.

Cụ thể, Xbox 360 có thể chia sẻ phim, ảnh trong mạng nội bộ, trình chiếu nội dung HD hay thậm chí xem tivi trực tuyến cũng như tham khảo thông tin từ mạng internet.

Giới công nghệ nhận định, tay cầm mới trên Xbox 720 là sự “lai hóa” giữa máy chơi game cầm tay Sony PSVita và mẫu máy chơi game hệ console sắp được ra mắt của Nintendo Wii U.

Cũng theo tờ XWM, giá của Xbox 720 sẽ vào khoảng 500 USD để có được tính cạnh tranh cần thiết với PlayStation 3, Wii và cả Wii U trong tương lai.

Bảo Thy

>> Tin mới nhất về “ẩn số” Xbox 720
>> Xbox mới "sung" hơn 6 lần so với Xbox 360?
>> PlayStation 4 không có mặt tại hội chợ E3
>> Wii U gây sốc với bộ xử lý bốn nhân 3GHz?
>> Độc đáo Wii U của Nintendo
>> Microsoft dọn đường cho Kinect
>> Microsoft khuyến khích phát triển ứng dụng cho Kinect
>> Máy tính xách tay điều khiển bằng "múa tay
>> PSVita tiếp tục "rơi tự do
>> PSVita lại "chữa bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.