Ông Putin hứa tăng gấp đôi lương cho giáo viên, bác sĩ

13/02/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Mức lương trung bình dành cho các giáo viên, bác sĩ và những công chức trong ngành văn hóa sẽ được tăng gấp đôi vào năm 2018, theo cam kết của thủ tướng và là ứng cử viên tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong bài báo trên tờ Komsomolskaya Pravda hôm 13.2, ông Putin viết: “Bác sĩ, giáo viên, giáo sư phải có đủ thu nhập với công việc chính của họ để không phải kiếm thêm ở ngoài”.

Mỗi nhân viên phải có cơ hội xây dựng sự nghiệp chuyên môn của họ, theo ông Putin.

Ông Putin từng đảm nhiệm chức vụ tổng thống Nga trong hai nhiệm kỳ từ năm 2000 đến 2008 song bị cấm ứng cử nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp theo Hiến pháp. Ông trở thành thủ tướng sau khi người kế nhiệm được chọn lựa Dmitry Medvedev nhậm chức tổng thống.

Putin được xem là ứng cử viên chắc chắn sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 4.3. Song một số nhà phân tích cho rằng tỷ lệ ủng hộ có chiều hướng sụt giảm sẽ buộc ông phải bước vào vòng tranh cử thứ 2, theo RIA Novosti.

Đây là bài báo thứ 5 của Putin trên truyền thông Nga nhằm vạch ra chương trình ứng cử. Các bài báo trước tập trung vào những vấn đề chung, vấn đề đạo đức, kinh tế và dân chủ.

Sơn Duân

>> Thủ tướng Nga cảnh báo can thiệp từ bên ngoài
>> Ông Putin hứa cải cách chính trị
>> Tuần hành lớn ủng hộ ông Putin
>> Làm từ thiện 17 tỉ USD nếu thành tổng thống Nga
>> Ông Putin từ chối tiếp Phó thủ tướng Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.