Chăm chút đôi bàn tay

11/02/2012 03:12 GMT+7

Bàn tay mịn màng và mềm mại cũng là một yếu tố giúp bạn tự tin khi giao tiếp. Đó là lý do khiến chúng ta phải dành thời gian chăm sóc nó.

Bàn tay đặc biệt nhạy cảm. Bị bạc đãi suốt cả ngày (nóng, lạnh, công việc tay chân, công việc nội trợ, tiếp xúc với hóa chất…), bàn tay hiếm khi là đối tượng để chúng ta chăm sóc. Trong khi để giữ vẻ đẹp của chúng bạn cần phải thường xuyên chăm chút chúng.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp da phân tán tế bào chết khỏi biểu bì, và trả lại vẻ đẹp của bàn tay. Nhưng da bàn tay lại vô cùng mỏng cho nên phải chọn loại tẩy tế bào chết thật êm dịu, với các hạt mịn hơn tẩy tế bào chết cho cơ thể. Trong khi tẩy nên làm động tác xoay tròn.

Giữ ẩm

Da tay thường có khuynh hướng khô, nên phải giữ ẩm với kem phù hợp, đặc biệt là sau mỗi lần rửa tay hoặc tiếp xúc với các sản phẩm tẩy rửa. Hiện nay trên thị trường có hàng trăm loại kem dành cho tay, trong đó loại thường dùng nhất là có chứa bơ karité, dầu hạnh đào hoặc dầu arnica.

Massage

Massage bàn tay vừa giúp thư giãn và loại bỏ mọi căng thẳng hằng ngày, tái kích hoạt lưu thông máu đến tận đầu ngón tay. Massage bàn tay với kem dưỡng da diễn ra rất nhanh nhưng sự thoải mái diễn ra tức thì, lan đến tận cánh tay. Bạn có thể kết hợp với massage chân để tăng hiệu quả thư giãn.

Giữ vẻ đẹp của móng tay

Trước hết bạn dùng cây đẩy gỗ để đẩy da trên móng, sau đó giũa láng với giũa mịn để làm láng và bóng mặt móng. Đừng giũa quá lâu sẽ làm hư móng. Sau khi cắt móng ngắn vừa ý thì dùng giũa để làm tròn đầu móng, từ bên ngoài vào bên trong, để không làm gãy móng. Sau cùng là phủ lớp sơn bảo vệ móng trước khi sơn lớp màu.

Tay nứt nẻ

Thường gặp vào mùa lạnh hoặc với những người tiếp xúc quá nhiều với nước và hóa chất. Để ngăn ngừa bạn nên bảo vệ đôi bàn tay mình, nhất là tránh tiếp xúc quá lâu với nước và lạnh, nhất là nước đá. Nên mang găng cao su khi rửa chén, chẳng hạn, hoặc là mang bao tay giữ ấm mỗi khi đi ra ngoài. Nên giữ ẩm tay với những loại kem trung tính. Ban đêm sau khi thoa kem và massage tay nên mang găng tay cotton để cho kem thẩm thấu tốt. Buổi sáng bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả ấn tượng của đôi bàn tay trắng trẻo, mềm mại. 

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.